Jump to content

Ông Trump có phản ứng chính thức về các cuộc biểu tình chống lại ông


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ông Trump có phản ứng chính thức về các cuộc biểu tình chống lại ông

Cali Today News – Các cuộc biểu tình, có khi đầy bạo lực, chống lại việc tỉ phú Donald Trump trở thành Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ, khá lạ lùng là kể cả ở thành phố Vancouver của Canada cũng có biểu tình chống lại tân Tổng Thống.

Ông Trump đã chính thức có phản ứng về hiện tượng rối loạn xã hội không giảm này trên trang mạng twitter như sau: “Cuộc bầu cử mới đây rất rộng rãi và đã thành công mỹ mãn, nhưng giờ đây lại có kẻ phản đối và giới truyền thông cứ thông tin về việc này, thật là quá bất công cho tôi”

Các cuộc biểu tình ở tiểu bang California, nơi là “thành trì của Dân Chủ”, lại có số người bị bắt cao nhất nước. Nhiều sinh viên của nhiều đại học của California cũng tham gia biểu tình, nhất là các đại học ở miền nam California.

Có từ 150 đến trên 180 người biểu tình ở California đã bị cảnh sát bắt. Có một cảnh sát ở Los Angeles bị thương phải được đưa vào bệnh viện cứu cấp vì trúng phải vật nặng do người biều tình ném vào cảnh sát. Được biết tình trạng của nhân viên công lực này không nặng lắm.

Đến sáng thứ sáu 11/11 vẫn còn nhiều người ở California tiếp tục bị cảnh sát bắt giam, vì họ đã chận giao thông lại và còn phá hoại ở nhiều nơi, kể cả các tòa nhà của chính phủ và các xe tuần tra của cảnh sát.

Đào Nguyên (ABC News)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...