Jump to content

Những người biểu tình chống Trump tiếp tục qua đêm thứ ba liên tục


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Những người biểu tình chống Trump tiếp tục qua đêm thứ ba liên tục

Cali Today News – Nhiều ngàn người chống lại chiến thắng của ông Trump đã kéo xuống đường qua đêm thứ ba liên tục trong nhiều thành phố khắp Hoa Kỳ và một cuộc biểu tình ở thành phố Portland của Oregon đã trở thành bạo động dữ dội.

Tối qua những kẻ biểu tình ở Portland đã đương cự mãnh liệt với cảnh sát, dù thoạt đầu cuộc biểu tình này khá êm dịu với khoảng 4,000 người. Những kẻ quá khích trong đám đông đã ném đủ thứ vật dụng về phía cảnh sát và phá hoại nhà cửa và xe cộ.

Đại diện cảnh sát Pete Simpson cho hay “cảnh sát tuyên bố đây là một cuộc bạo loạn do có nhiều hành vi phá hoại và hình sự nguy hiểm, vì thế cuộc biểu tình đã trở thành bất hợp pháp”. Có 26 người đã bị cảnh sát bắt giữ.

Nhiều cuộc tuần hành khác vẫn tiếp diễn trong các thành phố khác như Los Angeles, Philadelphia, Denver, Minneapolis, Baltimore, Dallas và Oakland của California và không khí rất khác nhau trong các cuộc tuần hành này.

Cũng như ở Portland, những người phản đối đã đập phá mặt tiền các cửa hiệu, vẽ sơn bậy trên tường và ném pháo hoa loại M-80 ở Oakland cũng như bơm xăng về phía cảnh sát. Có 11 người bị bắt, trong đó có 1 nghi can có đến 7 quả bom xăng Molotov trong người.

Số người bị bắt ở Los Angeles còn nhiều hơn với khoảng 185 người và biểu tình tiếp tục kéo dài qua sáng thứ sáu 11/11. Norma Eiseman, đại diện cảnh sát Los Angeles cho hay có nhiều tuyến đường bị người biểu tình chận lại và có tình trạng thanh thiếu niên vi phạm giờ giới nghiêm.

Trần Vũ (CNN)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...