Jump to content

Các lãnh đạo của Silicon Valley có lời đề nghị với tân Tổng Thống Trump


xứ việt
 Share

Recommended Posts

 

Cali Today News – Tân Tổng Thống Donald Trump đang làm giới kỹ thuật cao của Silicon Valley lo ngại, vì sau chiến thắng ông Trump có vẻ muốn giới hạn lực lượng lao động ngoại quốc trong chuyên ngành này.

trump-4

Photo Courtesy: CNN

Loại chương trình H-1B visa là cốt lỏi cho một trong các nguồn thu dụng nhân lực có tài cho Silicon Valley, nhất là từ các quốc gia trên thế giới có chuyên gia hàng đầu về high tech muốn đến Hoa Kỳ làm việc và sinh sống. Giờ có vẻ như tân chính phủ Trump sẽ ‘xóa sổ” chương trình này.

Tỉ phú Mark Zuckerberg, Chủ tịch của Facebook và nhiều lãnh đạo ngành công nghiệp truyền thông của Silicon Valley kêu gọi tân Tổng Thống Donald Trump đừng nên giới hạn số nhân viên người ngoại quốc có nghiệp vụ xuất sắc trong tin học không được vào Hoa Kỳ.

CEO của Google là ông Sundar Pichai là người bảo vệ hăng hái nhất lập trường chống lại chính sách hạn chế dân nhập cư vào Mỹ, kể cả người Hồi giáo của ông Trump, vì hơn 50% các công ty kỹ thuật cao ở Hoa Kỳ là do lực lượng của di dân xây dựng lên.

Các cổ phiếu của những công ty high tech của Mỹ đều giảm, kể từ khi có tin ông Trump thắng cử. Rob Atkinson, Chủ tịch Quỹ Information Technology and innovation Foundation cho là loại visa H-1B sẽ bị “giới hạn gay gắt và gây khó khăn không nhỏ cho ngành này, đặc biệt là tại California”

Chủ trương của các lãnh đạo ngành công nghiệp cao là “phải tưởng thưởng xứng đáng các kỹ sư đầy tài năng, dù màu da sắc tộc của họ là gì đi nữa” và chính sách nhập cư của tân Tổng Thống Trump đang phủ một đám mây đen u ám lên cái nhìn rất thoáng này.

Trường Giang (The Verge)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...