Jump to content

Trung cộng chuẩn bị gia tăng tầm ảnh hưởng sau khi ông Trump thắng cử


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tin Bắc Kinh, Trung Cộng. (Reuters) – Viễn cảnh về một chính sách bảo hộ và hướng nội nhiều hơn của Hoa Kỳ dưới thời ông Donald Trump đã mở đường cho Trung Cộng trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của nước này đối với nền kinh tế toàn cầu.
 

Trung cộng chuẩn bị gia tăng tầm ảnh hưởng sau khi ông Trump thắng cử

 

 Trung Cộng hiện đang vận động cho một hiệp ước thương mại mới do nước này soạn thảo, trong bối cảnh Hiệp ước thương mại Thái Bình Dương TPP gồm 12 quốc gia có thể sẽ tan vỡ dưới thời chính phủ Trump. Trong khi đó, các công ty quốc doanh của Bắc Kinh cũng đang mở rộng đầu tư bằng các dự án nhiều tỷ Mỹ dọc theo Con đường tơ lụa, thu hút sự chú ý của gần 100 quốc gia.
 
Về mặt tài chính, Trung Cộng hiện đã có trong tay Ngân hàng đầu tư hạ tầng châu Á AIIB, đối trọng với các tổ chức tài chính phương Tây như Quỹ tiền tệ thế giới IMF và Ngân hàng thế giới.
 
 Xin mời quý độc giả xem video : Âm mưu sẽ cho Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú để gài bẫy Nguyễn Phú Trọng như thế nào?
 
 
Chính phủ Obama đã từng cảnh báo rằng, sự thất bại của Hiệp ước TPP sẽ phá hỏng kế hoạch xoay trục về châu Á của Hoa Kỳ, và giúp Trung Cộng giành được lợi thế thương mại trên thị trường thế giới. Hồi đầu tuần này, Ngoại Trưởng Australia Julie Bishop từng tuyên bố rằng, nếu Hiệp ước TPP thất bại, quốc gia của bà sẽ tự tìm lấy những thỏa thuận thương mại có lợi cho mình, bất kể các thỏa thuận này đến từ đâu. Ngay sau khi có kết quả bầu cử Hoa Kỳ, Thủ Tướng Anh Theresa May cũng tuyên bố rằng, London vẫn mở cửa về thương mại đối với Trung Cộng.
 
Được biết, trong hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra vào tuần tới tại Peru, Trung Cộng sẽ vận động tìm kiếm ủng hộ cho một hiệp ước thương mại do Bắc Kinhd dẫn đầu. 
 
(SBTN)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...