Jump to content

Người biểu tình chống TT Trump bị bắn ở Oregon


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Người biểu tình chống TT Trump bị bắn ở Oregon

Cali Tday News – Những gì người ta e sợ đã xảy ra ở Portland của tiểu bang Oregon khi một người tham gia biểu bình chống tân TT Donald Trump đã bị bắn và bị thương, sau khi người này gây gỗ với một nghi can ủng hộ ông Trump.

Sau khi có lời qua tiếng lại dữ dội, nghi can ủng hộ TT Trump đã móc súng bắn vào đối thủ. Nạn nhân được chở đến một bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương không đe dọa mạng sống.

Cảnh sát đang truy lùng một nghi can đàn ông vốn cũng móc súng bắn nhiều phát hướng về cây cầu trên sông Willamette River rồi lái xe chạy mất. Vụ mới nhất này diễn ra sau những ngày biểu tình bạo động ở Portland, trong đó cảnh sát bị ném bom lửa và phải bắn hơi cay vào đám đông.

Các phóng viên báo chí ghi nhận nhiều hậu quả xấu đã xảy ra, sau khi các cuộc biểu tình nổ ra ở nhiều thành phố, vốn có vẻ hòa bình lúc đầu, sau đó đã biến thành chiến trường “phá hoại hung hãn” và tấn công cảnh sát.

Tại thành phố Chicago, hình ảnh video ghi nhận một nhóm thanh niên da đen đã đánh đập ông David Wilcox, một người da trắng ủng hộ ông Trump, sau khi xảy ra cọ quyẹt xe cộ và hai bên có lời qua tiếng lại.

Nhưng nhiều sinh viên da trắng đã hò hét khẩu ngữ “white power”(quyền lực da trắng) khi biểu tình cầm theo nhiều biểu ngữ ủng hộ ông Trump tại một trường học ở York, Pennsylvania và nhiều học sinh trung học ở Michigan la to “hãy xây bức tường đi”

Trần Vũ (CBS News)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...