Jump to content

Chủ tịch Cuba Fidel Castro đón tiếp Chủ tịch nhà nước CS Việt Nam


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Cali Today News – Havana, ngày 16 tháng 11 – Lãnh đạo Cuba Fidel Castro vừa có buổi gặp gỡ thân mật với Chủ tịch nhà nước CS Việt Nam tại thủ đô Havana ngày thứ 3 vừa qua. Ngay sau khi nhà lãnh đạo Việt Nam vừa viếng thăm đảo quốc vùng Caribbean này.

quang

Theo đài phát thanh nhà nước Cuba, trong cuộc gặp nói trên, ông Castro và Chủ tịch CSVN Trần Đại Quang cùng cho biết hai đất nước sẽ cùng vươn lên thành công trong một “mặt trận” chung đang diễn ra.

Theo các nguồn tin từ Cuba, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý rằng chuyến viếng thăm này sẽ củng cố hơn nữa tình hữu nghị lich sử giữa hai dân tộc.

Nhà lãnh đạo 90 tuổi của Cuba, người đã nghỉ hưu năm 2006, cũng nhắc lại chuyến thăm của ông đến Việt Nam và những cuộc gặp trước đó với các nhà lãnh đạo của quốc gia vùng Đông Nam Á này.

Ông Casto và Chủ tịch nhà nước CSVN Trần Đại Quang đã bàn luận về sự phát triển kinh tế và xã hội trong bối cảnh biến đổi khí hậu, xung đột vũ trang ở nhiều khu vực, sự gia tăng liên tục của dân số thế giới, giá dầu mỏ thấp và những thách thức của vấn đề sản xuất lương thực ngày càng tăng toàn cầu.

Vài tháng gần đây, ông Castro đã đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia tại tư gia, trong đó có Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa, Tổng thống Iran Hasan Rouhani và các thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản cũng như Lý Khắc Cường của Trung Quốc.

Cùng lúc, vào thứ tư vừa qua, Chủ tịch Trần Đại Quang cũng có buổi nói chuyện với người đồng nhiệm là Chủ tịch Cuba Raul Castro và được tặng huân chương Jose Marti, danh hiệu cao nhất của nước Cuba dành cho người ngoại quốc.

Cuba và Việt nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1960, một năm sau chiến thắng của cuộc cách mạng do Fidel Castro lãnh đạo. Hai nước từ đó đã duy trì mối quan hệ chính trị và kinh tế chặt chẽ bao gồm nông nghiệp, du lịch, xây dựng và giáo dục.

Cả hai nước hiện là một vài nước cuối cùng vẫn theo chủ nghĩa xã hội, vốn đã bị đào thải hầu hết trên thế giới.

Như Quỳnh (Theo Reuters)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...