Jump to content

San Jose tiếp tục tăng mức lương tối thiểu


xứ việt
 Share

Recommended Posts

San Jose tiếp tục tăng mức lương tối thiểu

Cali Today News – Vào thứ ba ngày 15 tháng 11, hội đồng thành phố San Jose đã bỏ phiếu thuận tăng mức lương tối thiểu tại thành phố lên $15 Mỹ kim một giờ từ ngày 1 tháng giêng năm 2019.

“Tăng mức lương tối thiểu sẽ trợ giúp một phần đáng kể cho hàng ngàn gia đình lao động tích cực trong cộng đồng chúng ta, những người đang phải vật lộn với chi phí sinh sống đắt đỏ ở Thung lũng điện tử,” Thị trưởng Sam Liccardo cho biết. Bằng việc chuyển bước cùng với các thành phố lân cận, nhiều người dân địa phương sẽ hưởng lợi với mức lương tối thiểu cao hơn, và thành phố sẽ tạo sân chơi bình đẳng cho các cơ sở thương mại trong khu vực, ông Liccardo nhấn mạnh.

Theo đề xuất, lộ trình tăng lương tối thiểu sẽ bắt đầu vào sang năm, $12 Mỹ kim/giờ vào năm 2017, $13,50 Mỹ kim/giờ vào năm 2018, và $15 Mỹ kim/giờ vào năm 2019.

Việc bỏ phiếu vào ngày hôm qua là kết quả nỗ lực được thị trưởng Liccardo đưa ra vào tháng 9 năm 2015 nhằm tiến tới nâng mức lương tối thiểu trên khắp khu vực Silicon Valley. Sau đó, ông Liccardo đã kêu gọi các vị thị trưởng trong Silicon Valley cũng như đại diện Hiệp hội Thành phố trong quận Santa Clara cùng ngồi xuống, nghiên cứu, phân tích tác động của việc tăng lương tối thiểu đối với kinh tế. Từ đó, họ xây dựng đề xuất tăng lương tối thiểu để mỗi vị lãnh đạo đem về trình hội đồng thành phố của mình.

Cupertino, Los Altos, Mountain View, Palo Alto, và Sunnyvale cũng sẽ tăng lương tối thiểu lên $15 Mỹ kim/giờ vào năm 2019. Campbell, Milpitas, Santa Clara và Saratoga sẽ xem xét vấn đề này trong vài tháng tới.

Lương tối thiểu tại San Jose sẽ được tăng lên $12 Mỹ kim một giờ vào ngày 1 tháng 7 năm 2017. Theo phân tích kinh tế, lương tối thiểu $15 Mỹ kim/giờ sẽ tăng thêm thu nhập trung bình lên $3000 Mỹ kim cho 115.000 người lao động, chiếm 31% lực lượng lao động của thành phố.

Một số chủ cơ sở thương mại nhỏ tỏ ra lo lắng, tăng lương tối thiểu sẽ giảm thị phần của họ trong miếng bánh kinh tế, làm tăng chi phí và giảm tính cạnh tranh.

Hương Giang (Tổng hợp)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...