Jump to content

Đại Sứ VN Phạm Quang Vinh lạc quan: Chờ Trump tới Việt Nam năm 2017


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với chính quyền mới của Hoa Kỳ và trông đợi Tổng thống mới của Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam và tham dự APEC 2017. 
 
Donal%2BTrump1.jpg
 
Tổng thống tân cử Hoa Kỳ Donald Trump sẽ duy trì quan hệ thân thiết giữa Mỹ và Việt Nam như hiện nay?
 
Bản tin VOA ghi lời Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ ông Phạm Quang Vinh bày tỏ lạc quan như thế.
 
VOA ghi rằng tại một sự kiện ở Washington hôm thứ Tư, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ ông Phạm Quang Vinh không muốn bình luận về chính sách của chính quyền mới của Mỹ. Đại sứ Vinh nói: “Tôi không dám phán xét về những gì chưa xảy ra.” Nhưng ông tỏ ra lạc quan rằng mối quan hệ Mỹ-Việt và với khu vực sẽ không thay đổi quá nhiều. Ông nói:
 
“Châu Á tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với Hoa Kỳ và muốn Hoa Kỳ hiện diện trong khu vực. Và chính quyền mới nên tiếp tục duy trì sự hiện diện trong khu vực.”
 
Trong khi đó, báo Lao Động ghi lời ông Đại sứ Phạm Quang Vinh rằng ông mong đợi Tổng thống Donald Trump sẽ đến thăm Việt Nam trong năm 2017.
 
Bản tin báo LĐ ghi lời Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với chính quyền mới của Hoa Kỳ và trông đợi Tổng thống mới của Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam và tham dự APEC 2017.
 
Ngày 16.11, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đã có buổi nói chuyện tại Trung tâm Lợi ích Quốc gia Hoa Kỳ về tương lai quan hệ Việt Nam cũng như Châu Á với Hoa Kỳ trong thời gian tới. Tham dự buổi nói chuyện có học giả và phóng viên đến từ nhiều viện nghiên cứu và hãng truyền thông lớn trên thế giới.
 
Tại buổi nói chuyện, Đại sứ Phạm Quang Vinh nhấn mạnh, Châu Á có ý nghĩa quan trọng cả về kinh tế và chiến lược đối với Hoa Kỳ. Châu Á hiện là khu vực phát triển năng động hàng đầu trên thế giới, với những nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, đóng góp 60% GDP toàn cầu cùng một thị trường chiếm tới một nửa dân số thế giới.
 
Các cơ chế khu vực của Châu Á như APEC, ASEM, EAS, ARF, ADMM cộng ngày được mở rộng, thu hút sự tham gia của tất cả các cường quốc trên thế giới.
 

Mời xem Video: Bộ CA đã xác định được tên UV Bộ Chính trị tổ chức cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn 
 

 

Báo Lao Động ghi rằng trong bối cảnh đó, Đại sứ cho rằng chính quyền kế nhiệm tại Hoa Kỳ cần tiếp tục duy trì những cam kết của mình đối với Châu Á. Điều này không chỉ xuất phát từ lợi ích của Châu Á mà còn từ chính lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ.
 
Báo Lao Động cũng ghi rằng:
 
“Đại sứ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của năm APEC 2017 tại Việt Nam, bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ và các nước thành viên bảo đảm thành công của tuần lễ cấp cao APEC, trông đợi Tổng thống mới của Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam và tham dự Hội nghị.”
 
(Việt Báo)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...