Jump to content

Ấn Độ : Xe lửa trật đường ray, hơn 100 người thiệt mạng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFIĐăng ngày 20-11-2016 Sửa đổi ngày 20-11-2016 11:19
media
Xe lửa trật đường ray tại Kanpur, miền bắc Ấn Độ. Ảnh ngày 20/11/2016.Reuters

Tai nạn xảy ra vào lúc 3 giờ sáng ngày 20/11/2016, giờ địa phương, gần thành phố Kanpur, bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ, làm hơn 100 người chết và khoảng 150 người bị thương. Đây là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất xảy ra tại nước Nam Á này từ năm 2010.

Chưa biết rõ về nguyên nhân dẫn vụ xe lửa bị trật đường ray nói trên. Thông tín viên Antoine Guinard từ New Delhi cho biết thêm :

“Hình ảnh trên đài truyền hình cho thấy hành khách ngơ ngác, chờ các toán cứu trợ bên cạnh 14 toa tàu đâm xuyên vào nhau như cái đèn xếp sau khi con tàu Indore-Patna Express bị trật đường ray vào sáng sớm ngày Chủ Nhật. Khoảng 30 xe cứu thương, 250 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, cách không xa thành phố Kanpur ở phía bắc Ấn Độ. 

Trước mắt chưa biết nguyên nhân gây ra tai nạn nghiêm trọng này. Báo chí Ấn Độ nêu lên khả năng một đoạn đường sắt bị hư hại dẫn đến thảm họa sáng nay. Hai toa tàu gần đầu máy xe lửa bị nặng nhất. 

Trên trang mạng cá nhân Twitter, thủ tướng Narendra Modi cam kết là bộ Giao Thông Đường Sắt sẽ cho mở điều tra, làm rõ vụ việc. Kanpur là nơi mỗi ngày có hàng trăm đoàn tàu đi qua, tương tự như ở rất nhiều các thành phố lớn khác tại Ấn Độ. Tai nạn xe lửa thường gây chết người tại một quốc gia mà hệ thống đường sắt đã quá cũ kỹ, trong lúc mỗi ngày vẫn có hơn 20 triệu người phải sử dụng phương tiện di chuyển này. 

 

Tháng 3/2015 một vụ trật đường ray tại phía bắc Ấn Độ đã làm 39 người thiệt mạng và 150 người bị thương. Nội các của thủ tướng Modi cam kết đầu tư 137 tỷ đô la trong 5 năm tới để hiện đại hóa và bảo đảm an toàn cho các tuyến đường sắt trên toàn lãnh thổ”

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...