Jump to content

Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ không truy tố Hillary Clinton


xứ việt
 Share

Recommended Posts

“Hãy tống giam bà ấy”, câu nói của tỷ phú Donald Trump đã trở thành khẩu hiệu được ông và những người ủng hộ nhắc lại nhiều lần trong chiến dịch tranh cử vừa qua.

 

trump không truy tố clinton
Ông Trump nói bà Clinton đã phải chịu đựng rất nhiều (Ảnh: Flickr)

Ông Trump từng tuyên bố sẽ cử một công tố viên đặc biệt để điều tra bà Hillary Clinton với một đám đông những người ủng hộ ông. Trong một cuộc tranh luận tổng thống, ông đe dọa “bà sẽ phải đi tù.”

 
Nhưng giờ đây khi ông sẽ thực sự trở thành tổng thống, Trump nói rằng ông sẽ không đề nghị truy tố bà Clinton vì bà đã “phải chịu đựng rất nhiều.”
 
Phóng viên Mike Grynbaum và Maggie Haberman của New York Times đã chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội Twitter sau khi tham dự một cuộc họp giữa Tổng thống đắc cử và các phóng viên và biên tập viên của thời báo này.
 
“Tôi không muốn làm tổn thương gia đình Clinton, tôi thực sự không muốn. Bà ấy đã trải qua rất nhiều điều và phải chịu đựng rất lớn theo nhiều cách khác nhau.”, bài đăng Twitter trích dẫn lời ông Trump.
 
“I don’t want to hurt the Clintons, I really don’t. She went through a lot and suffered greatly in many different ways.”
— Mike Grynbaum (@grynbaum) Ngày 22 tháng 11 năm 2016
 
Quyết định này có thể là một cú sốc đối với một số người ủng hộ hăng hái nhất của Tổng thống mới đắc cử, theo CNN. Nhưng ngược lại đây có thể là một nhánh ô liu để đổi lấy cảm tình của những người ủng hộ bà Clinton.
 
Đồng thời quyết định này cũng gửi đi một thông điệp tới các thành viên khác của Đảng Cộng hòa, theo bà Kellyanne Conway, người từng quản lý chiến dịch của ông Trump, cho biết hôm 22/11.
 
“Tôi nghĩ rằng khi Tổng thống mới đắc cử, người cũng là lãnh đạo đảng của bạn, nói cho bạn thậm chí trước khi ông ấy thực hiện, rằng ông không muốn theo đuổi những cáo buộc này, điều đó gửi đi một bức thông điệp với ngữ điệu và nội dung rất mạnh mẽ” tới những người đảng Cộng hòa, bà Conway cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Morning Joe của MSNBC.
 
Bà Conway nói bà Clinton “vẫn phải đối mặt với thực tế là đa số người Mỹ không thấy bà thành thật hay đáng tin cậy”, nhưng nói thêm rằng “nếu Donald Trump có thể giúp bà hàn gắn, thì có lẽ đó là một điều tốt để làm.”.
 
Mời xem Video: Bộ CA hỗn loạn, Tổng Bí thư yêu cầu Trần Đại Quang chấm dứt ngay việc thanh trừng

 

 

Mặc dù Tổng thống đắc cử Trump đã phá vỡ lời hứa với những người chống lại bà Clinton, đảng Dân chủ vẫn chỉ trích điều nay như một sự phi lý hoạt động điều hành của Tổng thống đắc cử, theo CNN.
 
“Đó không phải cách làm việc. Trong nền dân chủ của chúng ta, Tổng thống không quyết định ai bị truy tố hay không bị truy tố“, Thượng nghị sĩ Chris Murphy của bang Connecticut viết trên Twitter .
 
Mai Lan
 
(Đại Kỷ Nguyên)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...