Jump to content

Nhật Bản hứa sẽ trả đũa Nga vì cho giàn hỏa tiễn chống tàu chiến


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nhật Bản hứa sẽ trả đũa Nga vì cho giàn hỏa tiễn chống tàu chiến

Cali Today News – Sau khi Nga cho điều động các giàn hoả tiễn chống tàu chiến tối tân trên các hòn đảo có tranh chấp chủ quyền với Tokyo, chính phủ Nhật cho hay sẽ trả đũa lại vụ này. 

Quân đội Nga loan báo trong tuần là hai loại hỏa tiễn chống tàu chiến có tên Bastion và Bal đã được giàn ra trên một đảo trong vùng Thái Bình Dương mà Nhật Bản và Nga đã tranh dành nhau chủ quyền trong suốt 70 năm qua.

Quần đảo này được người Nga gọi là Kuriles, đã là nguyên nhân khiến bang giao của hai nước bị căng thẳng ngay sau Đệ Nhị Thế Chiến kết thúc. Tokyo cho là Hồng Quân Nga đã tràn vào xâm chiếm đảo này của họ một cách bất hợp pháp khi chiến tranh sắp kết thúc.

Được biết Ngoại Trưởng Nhật Fumio Kishida tuyên bố: “Chúng tôi xem chuyện Nga làm như thế có tầm quan trọng đặc biệt và chúng tôi sẽ trả đũa bằng một hành động thích ứng, sau khi xem xét kỹ các chi tiết”

Tuy nhiên ông Kishida cũng cho biết ông hy vọng hai nước có thể ký kết một hiệp ước hòa bình khi TT Nga Vladimir Putin sẽ đi thăm Nhật bản vào tháng 12. Trong năm nay chính Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe cũng nhìn nhận việc hai nước không ký kết thỏa ước hòa bình sau năm 1945 là “điều bất thường”

Nhật Bản gọi quần đảo Kuriles là Lãnh Thổ Phương Bắc của họ và yêu cầu vấn đề này phải được giải quyết trước khi có thỏa ước hòa bình, nhưng chính phủ Nga lại cho là hai vấn đề này hoàn toàn khác nhau.

Trần Vũ (IBT)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...