Jump to content

Nguyễn An Dân - Chuyện Thưởng thân vương


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ông Võ Văn Thưởng trong cuộc tiếp xúc cử tri
Ông Võ Văn Thưởng trong cuộc tiếp xúc cử tri
 Hôm nay BBC đăng tin ông Võ Văn Thưởng, Ủy Viên BCT, Trưởng ban Tuyên Giáo TW vẫn khỏe và đi tiếp xúc cử tri ở Đồng Nai
 
BBC cũng nói rằng với việc xuất hiện này, ông Thưởng đã giảm bớt dư luận đồn đoán về việc ông bị bệnh. BBC cũng nhận xét "ông Thưởng gầy hơn so với trước"
 
Dù đã từng nói rằng ông Thưởng bệnh và phải đi Nhật trị bệnh, tôi cũng mong rằng tôi đã hiểu sai về bệnh của ông, thật lòng tôi mong ông khỏe mạnh.
 
Trong xu hướng đường lối cải cách chính trị quốc gia đang chậm đi, tôi có nhiều cơ sở để nhận định rằng ông Thưởng như một mầm xanh có thể kế thừa đường lối của nhóm cải cách nhằm cải thiện bức tranh chính trị của đảng và đất nước.
 
Với tư thế là Ủy viên BCT trẻ nhất , ông Thưởng có nhiều thời gian để nắm vững bức tranh chính trị quốc gia và cầm nắm quyền lực theo xu hướng tích cực cho tất cả. Mong rằng ông giữ gìn sức khỏe vì con đường còn dài phía trước.
 
Tôi cũng biết rằng thiên triều phương Bắc chưa bao giờ khoái nhóm cải cách trong đảng CSVN. Theo nhiều nguồn tin không có cách gì kiểm tra, trong triều đình thiên triều vẫn có một bộ phận ngày ngày khấn vái cầu cúng trù ẻo cho ông Thưởng bệnh nặng để không thể tiếp tục con đường chính trị.
 
Mà không chỉ mình ông Thưởng, việc tướng Tô Lâm trước đây từng đề xuất tăng cường cận vệ và an ninh cho ghế bộ trưởng ngoại giao của Việt Nam cho thấy những việc khấn vái trù ẻo nhằm ngăn chặn Việt Nam cải cách xích về hướng Tây của thiên triều là có cơ sở. Bởi vì ngoài thiên triều ra, tôi không nghĩ rằng có nước nào khác muốn trù ẻo quan chức Việt Nam lúc này
 
Khác với nhiều thân vương khác, ông Võ Văn Thưởng sạch sẽ về tiếng tăm và được nhiều thiện cảm của nhiều phe phái, nên một khi ông đã leo lên được thì rất khó hạ bệ ông bằng quy định quy chế hoặc sử dụng văn nô bồi bút ( như ông Đinh La Thăng đang bị) để làm ông mất uy tín mà phải tự lui.
 
Việc kiên trì cầu cúng trù ẻo của thiên triều nếu "có cầu có thiêng" rơi trúng vào ông Thưởng chính là chiêu "rút củi đáy nồi" rất hiểm, nó sẽ làm đảng mất hẳn một đường lối cải cách chứ không chỉ mất đi một con người cụ thể đang được nhiều bên kỳ vọng
 
Mời xem Video: Tình báo Quân đội giúp Tổng BT Trọng giành toàn quyền kiểm soát Bộ CA từ Trần Đại Quang

 

 

Mong ông Thưởng cẩn thận giữ gìn mọi thứ để đủ sức chống lại các lời cầu cúng trù ẻo xuất phát từ thiên triều phương Bắc.
 
Tôi lo lắng cho con đường cải cách đảng không chỉ vì ông Thưởng, mà còn bởi vì tôi chưa nhìn ra sau ông Thưởng sẽ là ai.
 
Nguyễn An Dân
26/11/2016
 
(FB Nguyễn An Dân)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...