Jump to content

Cái đấy là cái tự do, chứ còn gì nữa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

còn gì nữa

 

 

XHCN-Congsan-danlambao-2.jpg
Bạn đọc Danlambao - Việc thiểu số lãnh đạo đa số, tướng ít quân nhiều là chuyện quá bình thường, không có gì đáng bàn cãi cả. Vấn đề ở chỗ phải làm sao nêu bật được tính ưu việt của mô hình xã hội chủ nghĩa, để thấy cái hay, cái đẹp, cái không giống ai của chế độ ta.
 
Việc bổ nhiệm cán bộ của Sở LĐ-TB&XH Hải Dương là một dẫn chứng cho cái "hay", cái "đẹp", cái không giống ai của chế độ xã hội chủ nghĩa. Cụ thể là Sở có 9 phòng /ban chuyên môn; trong đó có một giám đốc, 3 phó giám đốc sở và ở mỗi phòng, ban thì có một trưởng phòng và 3-5 cấp phó phòng. Tóm lại là có 46 người thì có đến 44 lãnh đạo và chỉ có hai người là nhân viên.
 
Nhìn sơ qua thì thấy nó vô lý nhưng thực ra không vô lý tẹo nào. Nhà nước ta luôn bị các thế lực thù địch và bọn tư bản giãy (hoài) không chết chỉ trích, lên án là không có nhân quyền, không có tự do. Thử hỏi, ở những nước như Mỹ, Anh, Pháp cơ hội được làm lãnh đạo có dễ dàng và tự do như ở xứ ta không? Thì đấy, cái đấy là cái Tự do chứ còn gì nữa. 
 
Ai cũng có cơ hội được thăng tiến, được làm quan miễn là đáp ứng được điều kiện “đầu tiên”. Riêng những trường hợp vừa có tiền, vừa có mối quan hệ đặc biệt (với sếp nhớn) thì “hồ sơ” được duyệt nhanh hơn một tí. Nói chung là dễ lắm. Đó là cuộc kinh doanh quyền lực, mua quan bán chức. Sở LĐ-TB&XH được xây dựng bằng tiền của dân, đến chỗ này thì cần mở ngoặc một tí là cái gì cũng được lấy từ tiền của dân nhưng đều bị hóa phép thành “ngân sách nhà nước”, nên cứ vô tư mà hưởng. Tiền của dân là nguồn vô tận, hết thì mình lại lấy của chúng nó cho vào.
 
Nhiều người còn ví von đây là một kim tự tháp ngược. Biết đâu một ngày nào đó, kim tự tháp mang tên Sở LĐTB&XH lại được công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại (chứ chả chơi).
 
Lại nhiều người khác nói, thế này thì ai lãnh đạo ai. Có thể mà cũng không hiểu: bốn mươi tư người lãnh đạo hai người, dễ thế mà không trả lời được. Đúng là ngu.
 
Đó là câu trả lời báo chí của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 vào chiều 29/11.
 
Về việc bổ nhiệm 44 chức danh lãnh đạo ở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, vị Thứ trưởng khẳng định tính chính xác của thông tin mà báo chí phản ảnh, cơ quan có 46 người thì 44 người có chức vụ từ phó phòng trở lên. Và như vậy, theo Thứ trưởng Cường việc bổ nhiệm này sai quy định.
 
Ông cho biết, UBND tỉnh Hải Dương chưa có quy định về số lượng cấp phó phòng, nhưng theo quy định chung, ngoài 4 vị trí lãnh đạo, Sở chỉ được tối đa thêm 27 người giữa chức Trưởng, Phó phòng, lãnh đạo Sở.
 
Bộ Nội vụ yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chấn chỉnh và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chấn chỉnh việc sai phạm. “Những người thừa sẽ xin tự rút khỏi vị trí phó phòng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương sẽ chỉ còn 27 cán bộ phó phòng”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định.
 
Cũng tại phiên họp, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ, Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, để tồn tại sự việc 44/46 cán bộ như vậy là không thể chấp nhận được. Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thành sớm việc báo cáo thanh tra vụ việc.
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí về công tác tổ chức cán bộ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định, Chính phủ sẽ xây dựng cụ thể cơ chế để kiểm soát quyền lực, kiểm soát công tác cán bộ. Theo đó sẽ xây dựng bộ máy của các bộ ngành địa phương theo hướng tinh giản bộ máy, giảm biên chế.
 
1dlb.png
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...