Jump to content

Hành vi xảo quyệt của Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc trong dự án thép Cà Ná - Ninh Thuận


xứ việt
 Share

Recommended Posts

nguye%25CC%2582%25CC%2583n%2Bphu%25CC%2581%2Btro%25CC%25A3ng-nguye%25CC%2582%25CC%2583n%2Bxua%25CC%2582n%2Bphu%25CC%2581c-danlambao.jpg
Dân Làm Báo - Bắt đầu từ ngày 13/9/2016, khởi đi từ cuộc họp thứ Ba hàng tuần của Ban tuyên giáo, toàn bộ báo chí lề đảng đã nhận lệnh tự bịt mồm tất cả mọi thông tin liên quan đến dự án thép Cà Ná - Ninh Thuận sau khi dư luận từ lề dân đến lề đảng liên tục vạch trần những sai trái của dự án này.
 
Điều này cho thấy thủ phạm và những kẻ có thẩm quyền đứng đằng sau việc bật đèn xanh dự án và bật đèn đỏ báo chí này không phải là Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh mà phải là Nguyễn Xuân Phúc đứng đầu chính phủ và Nguyễn Phú Trọng đảng trưởng Ba Đình.
 
Kẻ đứng đằng sau nhưng trực tiếp nhúng tay vào dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận do Lưu Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn Hoa Sen (HSG) đứng ra kiếm tiền là Nguyễn Xuân Phúc.
 
Trong hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 vào ngày 27/8 tại Ninh Thuận, đích thân Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự và chỉ đạo hội nghị và công khai "hoan nghênhcam kết của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ khi đầu tư vào Ninh Thuận là nếu để xảy ra vi phạm môi trường thì sẽ đóng cửa nhà máy, nộp toàn bộ tài sản cho Nhà nước." (1)
 
Sau đó, với sự chống lưng của Nguyễn Xuân Phúc, ngày 6/9/2016, Lưu Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã vênh vang khẳng định trước các cổ đông rằng “cuối năm 2017 sẽ có thép bán.” và mặc dù chưa được cấp giấy phép chính thức đi vào hoạt động, lại xác nhận “Chúng tôi đang yêu cầu tỉnh Ninh Thuận khẩn trương đền bù, giải tỏa mặt bằng” (2)
 
Trước những chống đối của dư luận về hiểm họa môi trường, nhất là sau thảm họa Formosa, Nguyễn Xuân Phúc đã ra lệnh - vừa để mị dân nhằm trấn an, vừa mở đường cho những hứa hẹn hão huyền cho Lưu Phước Vũ: “Không được xả nước thải ra biển, phải sử dụng công nghệ mới và cá phải bơi được trong nước thải...”
 
Tuy nhiên, tất cả đều không trấn an được dư luận và do đó Tuyên Giáo đảng đã ra lệnh cho báo chí lề đảng phải ngưng việc đăng tải mọi thông tin, bình luận liên quan đến dự án thép của tập đoàn Tôn Hoa Sen.
 
Sau hơn 3 tháng chờ dư luận lắng đọng, dưới sự chỉ huy của Nguyễn Xuân Phúc và chắc chắn là được sự đồng thuận của Nguyễn Phú Trọng và Bộ chính trị, Bộ Công Thương lại công bố văn bản ngày 4/11 theo chiêu trò bình mới rượu cũ, đưa ra một "dự thảo điều chỉnh quy hoạch hệ thống sản xuất thép đến năm 2025, định hướng đến năm 2035". Bình mới của dự thảo này vẫn toàn là rượu cũ: dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen-Cà Ná do Lưu Phước Vũ và tập đoàn Tôn Hoa Sen làm chủ đầu tư.
 
Trong bản dự thảo mới này của Bộ Công Thương, mặc dù dự án thép Cà Ná vẫn chưa được cấp giấy phép chính thức, ngay cả bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ phận công nghệ liên quan khác chưa nhận được hồ sơ chính thức nào liên quan đến dự án thép Cà Ná, nhưng dự thảo của Bộ Công thương vẫn có quy hoạch cho Khu liên hợp thép Hoa Sen với tiến trình hoạt động 5 giai đoạn từ năm 2015 (tức là từ năm ngoái!) đến năm 2035, với tổng công suất thiết kế 32 triệu tấn gang, sắt xốp và phôi thép là các vật liệu đã dư thừa trong ngành thép hiện nay.
 
Điều cần lưu ý là đứng đằng sau dự án này là CISDI - Tập đoàn Công nghệ Luyện thép của Tàu cộng, là đơn vị tư vấn thiết kế cho họ tại Cà Ná. CISDI cũng chính là công ty tư vấn thiết kế cho nhà máy Formosa Hà Tĩnh.
 
Mà cái gì có Tàu cộng đứng sau thì nhất định phải có thái thú Nguyễn Phú Trọng. Chính vì thế mới có lệnh từ tuyên giáo đảng ra lệnh bịt mồm báo chí "tuyên truyền, nói xấu" Tôn Hoa Sen.
 
Để bạn đọc nắm rõ về âm mưu tàn phá môi trường Việt Nam để làm giàu và phục vụ Bắc Kinh của Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn tay sai bán nước Ba Đình, Dân Làm Báo đăng tải lại một số những bài viết liên quan đến đề tài này tại đây để bạn đọc làm tài liệu tham khảo.
 
03.12.2016
 
1dlb.png

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...