Jump to content

Trung Quốc cảnh báo thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không ở biển Đông


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: VET Staff
3 Tháng Mười Hai , 2016
 

 

bien-dong

Các tàu Trung Quốc ở vùng biển xung quanh bãi đá Mischief (đá Vành Khăn) thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. Ảnh do máy bay do thám Mỹ P-8A Poseidon chụp và cung cấp cho Hải quân Mỹ vào ngày 21 tháng 5 năm 2015. (Hải quân Mỹ)

Theo VOA , tuần trước Chủ tịch Viện nghiên cứu Quốc gia về biển Đông của nhà nước Trung Quốc – ông Ngô Sĩ Tồn đã cảnh báo rằng Trung Quốc có thể thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) ở biển Đông nếu Mỹ tiếp tục gia tăng tuần tra và trinh thám tầm thấp ở vùng biển này. Viện nghiên cứu này cho biết trong năm ngoái Mỹ đã có 700 cuộc tuần tra ở vùng biển tranh chấp này.

Trong buổi công bố phúc trình về sự hiện diện của tàu bè Hoa Kỳ ở biển Đông tuần trước ông Ngô Sĩ Tồn cũng nói rất có khả năng Tổng thống tân cử Donald Trump cho triển khai thêm tàu Mỹ ở biển Đông. Nhưng ông  cho rằng khả năng xảy ra xung đột trong khu vực là rất nhỏ.

Trong cuộc phỏng vấn với VOA tiếng Việt , tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã nói : “ Tất cả những tuyên bố của ông Trump thì rất bất lợi cho Trung Quốc. Vì vậy cho nên Trung Quốc phải có những cách để đối phó.”

Quảng cáo

VOA cũng cho biết khi tham dự một hội thảo lớn về biển Đông ở thủ đô Washington DC hồi năm ngoái, ông Ngô Sĩ Tồn cũng đã tuyên bố Bắc Kinh có thể thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không ở biển Đông nếu cảm thấy bị đe dọa.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...