Jump to content

Có đổi tiền cuối năm 2016 hay không ?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Cứ cho thông tin không đổi tiền của nhà nước là đúng đi. Nhưng đặt giả thiết đồng đô la vẫn cứ lên từ 23.000 Đ một đô la lên đến 24.000 Đ một đô la thậm chí lến đến 25.000 Đ một đô la và cao hơn nữa thì thì sao?
 

doi-tien.jpg


 Tiền mặt trong hệ thống ngân hàng đang dư thừa (có thể lượng tiền mặt dư thừa là do ngân hàng nhà nước cung 1 lượng tiền khoảng 250 ngàn tỷ VNĐ ra mua khoảng 11 tỷ đô la Mỹ). Dẫn đến lượng đô la Mỹ thì khan hiếm trên thị trường nội địa và lên giá trong khi đó ngân hàng thừa tiền VNĐ.

Lượng tiền thừa trong hệ thống ngân hàng không biết làm gì chẳng lẽ hệ thống ngân hàng lại bỏ tiền ra gom đô kích thích tạo sóng đẩy giá đô tăng thêm.

Còn không bán đô la ra, đô la càng khan hiếm và giá đô la lên rất cao trong khi nền kinh tế thừa tiền mặt, nó sẽ tạo ra lạm phát thấp thì không sao, còn nếu tạo ra lạm phát phi mã 700% như nhưng năm đầu thập kỷ 80 thì cũng dẫn đến đổi tiền mà thôi.

Nhiều người dân hỏi liệu có đổi tiền không? có nên gửi tiền vào ngân hàng hay mua đô la tích trữ, hay bán đô la ở thời điểm này để lướt sóng hay không?

Đứng trên vị trí người dân nên mua đô la để bảo toàn toàn vốn, giá đô la ở Việt Nam chỉ có lên, đô la lại thuận tiện trong thanh toán và giao dịch bán ra chênh lệch giá mua và bán rất ít chỉ khoảng 3 nghìn đồng 100 đô, trong khi Vàng chênh lệch giá mua và bán vài trăm nghìn đồng một lượng không cẩn thân bị lừa tuổi hay hao hụt khi sử dụng. Qua theo dõi một số năm giá đô la tăng cao hơn lãi xuất tiết kiệm ít nhất 2%.

mua-dollarLiệu ngân hàng nhà nước có dám bán đô la ra ổn định thị trường hay không? Cho đến hôm nay khi đô la lên đến trên 23.300 đồng một đô la Mỹ Ngân hàng nhà nước chưa bán ra một đồng đô la nào.

Đứng trên vị trí chính phủ khi giá đô la ở Việt Nam lên giá trên 23 nghìn đồng một đô la thì sao?. Qua theo dõi nhà nước không muốn can thiệp, hay họ không đủ nguồn lực để can thiệp vào thị trường đô la tự do, và có lẽ chính phủ cũng muốn tiền Việt Nam mất giá hơn nữa, vì khi tiền Việt Nam mất giá thì hàng hóa của Việt Nam rẻ hơn, xuất khẩu nhiều hơn. Vì vậy trong mấy ngày qua tiền Việt Nam mất giá trên 1.000 đồng một đô la, khoảng 4% đến 5% nhưng nhà nước có chịu can thiệp đâu. Vì vậy nhiều bạn hy vọng đồng đô la trở về vị trí như cũ cách đây một tuần là khó hơn lên trời.

Xin mời quý độc giả xem Video : Rộ tin đồn Bộ CA bắt được kẻ tung tin đồn đổi tiền là một cựu quan chức lãnh đạo 

               

Khi FED tăng lãi xuất vào giữa tháng 12 khoảng 0,5 % đến 1%, thì tiền Việt Nam mất giá 2% đến 3%. Tức đô la giao động vào khoảng 23.500 đến 24.000 đồng ăn một đô la.

Thông tin tiền Việt Nam mất giá là chuẩn, còn theo nhóm tôi thông tin đổi tiền có thể là chưa chính xác lắm vì còn thiếu nhiều yếu tố khách quan như lạm phát Việt Nam thấp trong mấy năm nay (dưới 10%) V.V. Thì chưa thể đổi tiền được trong thời điểm cuối năm 2016 còn tương lai thì chưa biết được.

(Bà Đầm Xòe)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...