Jump to content

Dân Choa - Lan man chuyện kỷ luật Đảng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

15337480_1205305959562466_6879414617482755747_n.jpg?oh=40e7a0d3d80fe316279b747e3923d1cb&oe=58F05D96
Các ông lãnh đạo trung ương dự tết tại một ngành tài chính. Nguồn: ANHP.vn
Gần cuối năm tranh thủ hỏi thăm bạn bè. Chợt nhớ đến tỉnh xa. Cũng may năm nay nghe nói Thủ tướng chỉ thị cấm địa phương ra Hà Nội chúc tết lãnh đạo trung ương.
 
Hỏi một địa phương xa:
 
- Thế nào? Năm nay đỡ vất vả nhờ có chỉ thị công khai của Thủ tướng, chứ nghĩ hàng năm các ông chuẩn bị xe pháo, máy bay ra Hà Nội mà ngại quá. Đỡ cực hẳn chứ?
 
- Đâu có- tiếng ông địa phương thủng thoẳng- vẫn thế thôi.! Thành lệ mất rồi. Lời chúc chẳng qua là cái cớ. Quan trọng là Lễ . Cuối năm ai có Lễ mà chả mừng. Chẳng qua là không còn công khai lên báo chí truyền thông nữa mà thôi...
 
- Này! Vừa rồi Ban kiểm tra kỷ luật đảng cũng mạnh tay đấy chứ? Kỷ luật ông Trần Lưu Hải với ông Huỳnh Minh Chắc liên quan đến chú Thanh, lại còn một loạt cán bộ của ban ngành khác.
 
- Ôi, ăn thua gì. như ngãi ghẻ mà thôi. Nghỉ rồi mà kỉ luật thì hơi hài...mà cũng chỉ đến mức độ đó thôi. Làm mạnh tay, các ông kia cú lên bật luôn ra mấy ông trùm thì tung tóe chứ chẳng chơi.
 
- Ờ, chắc là vậy.
 
Lại nghĩ lan man. Vụ Trịnh Xuân Thanh đi cái xe sang biển xanh ( biển xe công) không ngờ dẫn đến nhiều chuyện như vậy. Cá nhân Trịnh Xuân Thanh thực tình không quan trọng lắm. Bắt được hay không bắt được Thanh để xét xử không quan trọng. Cái quan trọng nhất là phải xử lý lỗi hệ thống, tại sao để xảy ra những đường dây lợi ích như vậy trong bộ máy quyền lực. Chứ nhất nhất nhằm vào Thanh dễ chệch hướng xử lý. Nếu Tổng bí thư hay thường trực Bộ chính trị và cả chủ tịch nước nữa mà tên Trịnh Xuân Thanh là câu cửa miệng thì vụn vặt và cũng nhỏ nhặt nữa.
 
Qua theo dõi đối thoại của hai ông cựu ủy viên TƯ với báo chí thì cũng thấy rằng, dân Bắc và dân Nam có khí khái khác hẳn nhau. Khi ông Trần Lưu Hải bị kỷ luật thì ông chấp hành nghiêm kỷ luật đảng, không dám phản ứng một câu.
 

Mời xem Video: Bộ Chính trị cảnh cáo Nguyễn Phú Trọng tội ăn nói tào lao để chia rẽ nội bộ Đảng
 

 

Nhưng ông Huỳnh Minh Chắc thì khác, ông nói thẳng, cấp trên kỷ luật ông, ông buộc phải chấp hành, nhưng lý thì ông đúng, ông có dẫn chứng ông không làm sai...
 
Tính người Nam phải nói là khá hay, khá thẳng thắn. Thích là chơi, muốn là làm công khai. Khi ra ngoài vòng cương tỏa thì thích gì làm nấy. Có ông mở quán giao lưu cho cán bộ ví dụ như Đồng Tháp hay có ông ở Trà Vinh góp vốn tư vấn cho nhân viên văn phòng cũ của mình. Dù ai nói ngược nói xuôi cũng kệ.
 
Dân Choa
 
(FB Dân Choa)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...