Jump to content

Điều gì đã xảy ra tại công an tỉnh Đắk Lắk


xứ việt
 Share

Recommended Posts

no-lon-tai-cong-an-tinh-dak-lak_12234385

Nhiều nhà dân sống chung quanh trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk bị chấn động, nhiều vật dụng rơi, vỡ. Ảnh: Zing

Hương Khê

Tác giả gửi tới Dân Luận

Sáng nay, 13-12/2016, UBND tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo thông tin về vụ nổ xảy ra trong trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk tối 12-12. Theo đó, vào khoảng 20g50 tối ngày 12/12/2016, một vụ nổ lớn đã xảy ra, làm 3 người chết và 3 người bị thương nặng.

Chủ trì buổi họp báo là ông Nguyễn Tuấn Hà - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra còn có đại tá Phạm Minh Thắng – Phó GĐ Công an Đắk Lắk, thượng tá Bùi Trọng Tuấn - trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tại họp báo, thượng tá Bùi Trọng Tuấn cho biết vụ nổ xảy ra tại Phòng lưu giữ vật chứng của Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk.

Ông Tuấn khẳng định: "Đây là vụ tai nạn ngoài ý muốn, không phải khủng bố hay phá hoại. Có 6 người bị nạn. Tất cả 6 người đều là công an tỉnh. Trong đó, 3 cán bộ chiến sĩ đã tử vong. Một số nhà dân xung quanh bị hư hại."

Khi phóng viên đặt câu hỏi đặt câu hỏi vụ nổ này có gây ra hậu quả, ảnh hưởng gì đến hồ sơ các vụ án có liên quan hay không, ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó CT UBND tỉnh - người chủ trì họp báo đề nghị không trả lời câu hỏi này.

Khi phóng viên đặt thêm câu hỏi về việc thời điểm xảy ra vụ việc các cán bộ chiến sĩ chỉ đang trực theo phân công hay đang thực hiện công việc gì cụ thể? Tại sao có nhiều chiến sĩ bị nạn đến như vậy? Tuy nhiên, UBND tỉnh Đắk Lắk không trả lời và chấm dứt họp báo.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp báo, Chánh văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Bùi Hồng Quý thông tin thêm trong số các cán bộ tử vong có Y Quyết BKrông, sinh năm 1987, cán bộ phòng Cảnh sát môi trường, là con trai của ông Niê Thuật - nguyên uỷ viên TW Đảng, nguyên bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk, và một người khác là cháu của vị này.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20161213/dak-lak-hop-bao-ve-vu-no-tai-tru-so-cong-an-tinh/1235059.html
Báo Đất Việt đưa tin: Theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng. Nhiều tường, trần nhà dân sát trụ sở Công an tỉnh Đăk Lắk bị đổ do áp lực của vụ nổ.

Thống kê ban đầu cho biết, có ít nhất 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng từ vụ nổ, nhiều vật dụng bị vỡ, hư hại.

Nhiều người dân sống gần trụ sở Công an tỉnh Đăk Lắk cho biết khi vụ nổ xảy ra đã khiến nhiều gia đình hoảng loạn, mùi hơi khí giống như khí gas bốc lên nồng nặc xung quanh hiện trường vụ nổ.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/no-lon-tai-cong-an-tinh-dak-lak-khoanh-khac-kinh-hoang-3324884/

Điều làm cho dư luận thắc mắc là, vụ nổ này chỉ mới xảy ra lúc gần nửa đêm hôm trước,thế mà ngay sáng hôm sau, chính quyền tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức họp báo, và khẳng định như đinh đóng cột rằng, đây là vụ tai nạn ngoài ý muốn, không phải khủng bố hay phá hoại? Các anh ấy “mò” vào phòng lưu giữ vật chứng để làm gì lúc đêm hôm khuya khoắt? Hay là mấy anh ấy đang thực thi một “nhiệm vụ bí mật”? Vì thiên hạ đã quá rành việc công an “cầm nhầm” các tang vật vụ án(như xe máy..vv…) mang ra ngoài bán. Và tại sao một cuộc họp báo do cấp tỉnh chủ trì, có sự tham dự của nhiều ban ngành cùng phóng viên nhiều tờ báo lớn trong nước, với một vụ nổ dữ dội làm tổn thất nhiều người và nhà cửa như vậy, mà phải kết thúc một cách vội vàng chóng vánh, và “không dám” trả lời các câu hỏi của phóng viên?

Vẫn biết công an Việt Nam đã được Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp QH (khóa XIII) Nguyễn Đình Quyền “phong” cho là: “So sáng với quốc tế, cơ quan điều tra Việ Nam vào loại quan giỏi nhất thế giới”.

Nhưng du giỏi đến đâu thì cũng không thể chỉ sau mấy tiếng đồng hồ mà đã biết được nguyên nhân ngọn ngành của vụ nổ này không phải khủng bố? Cái giỏi của CAVN nếu có, là ở chỗ, theo lời ông Nguyễn Đình Quyền, là phá án rất nhanh. Điều này thì hoàn toàn đúng. Từ vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, đến vụ ông Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận, và rất nhiều vụ án khác, đều được CAVN xử lý một cách gọn gàng và nhanh chóng. Nhưng bậc thầy của CAVN là, không nhận tội ư? Tao đánh cho hộc máu ra xem mày muốn chết hay muốn sống. Mà muốn sống thì mày phải nhận tội, mặc dù họ không phạm.

Trở lại vụ nổ tại Đăk Lăk tối 12/12 vừa qua, ta thấy mục đích của cuộc họp báo sáng ngày 13/12 không phải là một cuộc họp báo đúng nghĩa. Đã gọi là họp báo, thì phải trả lời những câu hỏi khi nhà báo đưa ra. Nhưng ở đây, mục đích chính của họ là tuyên bố vụ nổ này không phải do âm mưu khủng bố. Vì họ rất sợ những thông tin sự thật tiết lộ sẽ làm rung động và lung lay chế độ.

Bưng bít thông tin là “ đặc sản” của mọi thể chế độc tài nói chung, và của nhà nước cộng sản VN nói riêng.

Nhìn lại vụ máy bay SU-30MK2 rơi hồi tháng 6/2016 thì biết. Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường, người cùng bay với Thượng tá Trần Quang Khải. Anh Cường trả lời báo chí ngay khi vừa được ngư dân vớt, đã nói rằng anh chỉ bị xây xát nhẹ. Thế nhưng, khi vào đất liền, anh Cường liền bị “tống” vào quân y viện 108, và cấm mọi tiếp xúc với báo chí. Đến đám tang của người bạn ngồi chung buồng lái bị hy sinh, anh ta cũng không được về dự đám tang, mà phải nhờ người nhà mang vòng hoa tới phúng viếng. Và cho đến nay, mặc dù các hộp đen đã được giải mã, nhưng người ta vẫn quyết không công bố những dữ liệu về nguyên nhân của hai máy bay bị rơi là do đâu.

Hay như vụ nổ súng tại Yên Bái hối tháng 8/2016. Báo chi nhà nước đưa tin, Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái tự sát.

Tại cuộc họp báo chiều ngày 18/8/2016, nghĩa là chỉ sau ngày xảy ra vụ án một ngày, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, GĐ CA Yên Bái khẳng đinh, hung thủ Đỗ Cường Minh( người đã bắn chết Bí thư tỉnh ủy Yên Bái, và Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Yên Bái), đã tự sát. Thế nhưng, ông Vàng A Sàng, giám đốc BV Yên Bái nói: “viên đạn trên đầu ông Minh đi từ phía sau gáy trổ ra phía trước”. Thử hỏi, không ai có thể tự vòng tay đưa khẩu súng K59 ra phía sau gáy để bóp cò tự sạt! Và đây là dịp tốt để báo chí “lề dân” bình luận rằng, Người Việt Nam mới phát minh ra một kiểu tự sát có một không hai trong lịch sử.

Tóm lại, với vụ nổ xảy ra đêm 12/12/2016 tại công an tỉnh Đăk Lăk, dù nguyên nhân của nó có là khủng bố hay phá hoại, hoặc do tai nạn ngoài ý muốn đi nữa, thì các ông cũng cứ cố dấu như mèo dấu của bẩn vậy. Xưa nay vẫn thế và sau này vẫn thế. Có ai tin những điều các ông nói đâu. Thương vong nhiều thì nói ít. Nguyên nhân nọ thì nói xọ sang nguyên nhân kia, cốt sao che chắn được tấm thân tơi tả rách nát của chế độ này. Khi và chỉ khi không thể bưng bít được nữa thì các ông mới “hé” một ti để cố đánh lừa dư luận. Có điều là những màn kịch các ông dựng lên còn vụng về lắm. Vì vậy thường là “dấu đầu hở đuôi”. Những trò ma mãnh đó chỉ lừa dối được trẻ con thôi.

(Dân Luận)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...