Jump to content

Quỹ FED quyết định cho tăng lãi suất ngân hàng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Quỹ FED quyết định cho tăng lãi suất ngân hàng

Cali Today News – Trưa thứ tư 14/12 Quỹ Dự Trữ Liên Bang FED quyết định cho tăng thêm lãi suất ngân hàng 0.25%, sau khi những tín hiệu lạc quan của nền kinh tế Mỹ được cơ quan liên bang này nghiên cứu kỹ càng.

Việc Quỹ FED cho tăng lãi suất ngân hàng thêm sẽ ảnh hưởng đến nhiều triệu người Mỹ, từ những người đi mua nhà đến những người để dành tiền và các nhà đầu tư. Đây là lần thứ nhì trong vòng 10 năm qua FED mới làm như thế, lần đầu là vào tháng 12 năm 2015.

Bà Janet Yellen, Chủ Tịch Quỹ FED, tuyên bố: “Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng rõ rệt từ giữa năm nay và chúng tôi cho là nền kinh tế này sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong thời gian sắp tới”

Vào những năm 2007 và 2008 trong lòng cuộc đại khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu, Quỹ FED giữ mức lãi suất này là con số không và duy trì nó suốt trong những năm tháng khó khăn và kéo dài mãi đến tận cuối năm 2015.

Việc FED cho gia tăng lãi suất ngân hàng có nghĩa là nền kinh tế Mỹ không còn cần FED can thiệp hổ trợ nữa. Công ăn việc làm tăng trưởng qua 74 tháng liên tục và tỉ lệ thất nghiệp trên toàn quốc Hoa Kỳ giảm chỉ còn 4.6%, mức thấp nhất kể từ năm 2007 đến nay.

Tuy kinh tế Mỹ phát triển đều đặn từ 7 năm qua, nhưng tốc độ và phạm vi không đều. Vincent Reinhart, kinh tế gia của Standish, một công ty đầu tư ở Boston, nhận xét: “Nhìn chung đây là quyết định đúng và là tin tốt lành”. Có dự đoán trong năm 2017, FED sẽ tiếp tục cho tăng lãi suất ngân hàng thêm hai hay ba đợt nữa.

Trường Giang (CNN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...