Jump to content

Nguyễn An Dân - Cái phong bì của cựu Bí thư tỉnh ủy


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đi công việc về một tỉnh, cafe với một cựu bí thư tỉnh ủy, đàm đạo đủ chuyện trên đời từ chuyện dân Mỹ tuyển người bỏ địa cầu lên sao Hỏa sống cho đến dân Việt bỏ nước mình sang Mỹ thay thế số sắp lên sao Hỏa kia.
 
 
 
Tan cuộc, thay cho những cái bắt tay như trước, ông nhét vào túi áo mình một cái phong bì, mình nhướng mày thì ông cười "tặng mày...làm cách mạng, mày dùng hay cho ai ở tù chính trị tùy mày", rồi vỗ vai bảo lần sau có qua tỉnh thì ghé chú.
 
Hình nền những ngọn lửa 3D đang bốc cháy
 
 
Lên xe rồi mà còn ngẫm nghĩ, ngày xưa đảng cũng từ dân mà ra, cũng được dân nuôi như vậy, và dựng nên đế chế cơ đồ.
 
Nếu cách đây hơn 10 năm,mình tham gia dân chủ thì có bạn bè tâm giao là các anh em ở hải ngoại là chính thì nay là những anh chị em trong nước là chính.
 
Họ có đủ các thành phần, từ em sinh viên năm nhất chưa hiểu gì về chính trị quốc gia nhưng vẫn âm thầm đọc bài, tin tức của mình đến những doanh nhân, cựu quan chức, trí thức chuyên gia thành đạt phản biện với mình những gì mình viết chưa phù hợp để viết tốt hơn.
 
Nếu 10 năm trước những người đối lập cần tài chính và học hỏi tư duy đối lập thì hướng ra hải ngoại là chính thì nay họ có thể tìm thấy hai sự giúp đỡ đó từ những quần chúng vô danh trong nước.
 
Nếu 10 năm trước quần chúng gặp gỡ người đối lập trong e dè và lo lắng thì nay họ công khai kết bạn, cùng bàn bạc phê phán những sai lầm của thể chế trong quản trị xã hội và nói về những giải pháp khác với quyết định mà thể chế đã chọn.
 
Quần chúng ngày xưa nuôi những đảng viên đảng cộng sản vì họ chán ghét những thế lực mà họ coi như "kẻ xâm lược".
 
Quần chúng ngày nay âm thầm ủng hộ những người đối lập phải chăng họ hi vọng những điều tương tự ?
 
Đồng cỏ khô đã dung nạp những tư duy phản biện, phản đối đảng, đến một lúc nào đó nó sẽ dung nạp tiếp những tư duy bãi bỏ đảng một khi đảng làm nó ngày càng khô và nóng.
 
Xin mời quý độc giả xem Video : NÓNG: Tình báo QĐ bắt một Phó TTg câu kết với Mafia TQ rửa tiền để thao túng chính trường VN
 

               

 
Những nhà lý luận đường lối của đảng đừng mơ màng trên sự ổn định giả tạo nữa mà hãy nhìn vào thực tế để điều chỉnh trước khi mồi lửa rơi xuống.
 
Chưa có một quốc gia nào được coi là ổn định một khi những bài viết bày tỏ những tư tưởng đối lập với thể chế có số like và số comment ủng hộ tăng dần theo thời gian và nóng hơn trong tư duy bày tỏ và ngày càng đa dạng thành phần tham gia.
 
Những gì từng sinh ra từ nhân dân cũng sẽ bị đốt cháy trong cơn giận của nhân dân !!!
 
Nguyễn An Dân 
17/12/2016
 
(FB Nguyễn An Dân)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...