Jump to content

TT đắc cử Trump chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc tịch thu tàu không người lái của Hoa Kỳ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

TT đắc cử Trump chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc tịch thu tàu không người lái của Hoa Kỳ

Cali Today News – Hôm thứ bảy 17/12 TT đắc cử Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc Hải Quân Trung Quốc bắt giữ một tàu lặn không người láicủa Hoa Kỳ, cho đó là “một việc chưa từng thấy”

Ông Trump đã viết trên trang Twitter như sau: “Trung Quốc ăn cắp một thiết bị lặn không người lái của Hải Quân Hoa Kỳ đang làm nhiệm vụ nghiên cứu trong hải phận quốc tế ở Biển Đông và mang về Trung Quốc là việc làm chưa từng có tiền lệ”

Ông Trump lên tiếng phê bình như trên chỉ vài giờ sau khi chính phủ Trung Quốc loan báo đã tiếp xúc với giới quân sự Hoa Kỳ và ngõ ý muốn giải quyết vụ này “một cách êm thắm”

Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho biết “cả hai cường quốc đang sử dụng liên lạc quân sự để giải quyết thích ứng vụ này” nhưng không nói rõ thêm chi tiết. Tờ Hoàn Cầu Thời Báo cho hay một viên chức quân sự Trung Quốc nói thiết bị không người lái này bị thu giữ khi Trung Quốc kiểm tra an ninh.

Một chiến hạm của Hải Quân Trung Quốc đã tịch thu chiếc tàu lặn không người lái này, vào lúc chiếc tàu USNS Bowditch, một tàu chuyên nghiên cứu hải dương học của Mỹ, đang thu lại nó từ một chuyến khảo sát thường lệ cách Vịnh Susic Bay khoảng 50 hải lý về hướng tây bắc.

Hiện nay lý do vì sao Trung Quốc lại làm như thế chưa rõ, nhưng chắc chắn hành động này càng làm mối căng thẳng đang có giữa hai siêu cường càng gia tăng thêm. Nhiều chuyên gia quân sự quốc tế nhìn nhận việc làm của Trung Quốc là “quá táo bạo”

Trần Vũ (Bloomberg)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...