Jump to content

Tân Hiệp Phát, khi nào thì các ông mới chịu nói lời xin lỗi anh Minh?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

conruoitanhiepphat.jpg?t=1482578894

Trịnh Kim Tiến

Tác giả gửi tới Dân Luận

Những ngày vừa qua trên mạng xã hội YouTube xuất hiện một clip được cho là lời xin lỗi của Tân Hiệp Phát đến người tiêu dùng.

Clip sẽ đi vào lòng người nếu nó được thực hiện sớm hơn và nếu Tân Hiệp Phát không cố tình đẩy khách hàng của họ vào tù.

Trong clip, ông Trần Quý Thanh xuất hiện với vẻ mặt rất ăn năn, ông Thanh bày tỏ mong muốn được "nối lại tình xưa" với người tiêu dùng sau bao "chuyện buồn" chứ không phải lỗi lầm của họ. Nhìn thấy hình ảnh của ông Thanh trong clip làm tôi nhớ về hình ảnh của anh võ Văn Minh, người khách hàng bị Tân Hiệp Phát lợi dụng lòng tham gài bẫy 7 năm tù. Bao giọt nước mắt hối hận không thể đem anh trở về với gia đình, bên đứa con thơ còn ít tuổi. Không một sự cảm thông nào từ tập đoàn này dành cho anh, họ bức anh vào con đường tù tội với bản án nặng nề dù họ có thể thay đổi điều đó.

Hình ảnh đứa trẻ đứng nhòm từ bên hông cửa toà án, chứng kiến cảnh ba nó bị cùm kẹp, kết tội ấy vẫn thỉnh thoảng làm tôi căm phần khi nghĩ đến. Cái giá phải trả cho một phút bồng bột quá lớn. Mà vấn đề là không phải chỉ mình anh Minh là khách hàng bị Tân Hiệp Phát đồng ý thoả thuận bồi thường dân sự rồi tính gài để công an bắt người. Anh Minh chỉ là một nạn nhân không tỉnh táo như các nạn nhân khác. Tân Hiệp Phát đã cố tình muốn đẩy những người đang nuôi sống họ mỗi ngày vào tù sau những sai sót của họ. Một hành vi đáng ghê tởm và lên án của một doanh nghiệp.

Danh tiếng, niềm tin của người tiêu dùng vào Tân Hiệp Phát cũng mất đi ngay sau đó. Thế nhưng họ coi thường dư luận và làm lơ trước tai tiếng.

Tết đến rồi, vì lượng tiêu thụ sản phẩm của mình sắp tới Tân Hiệp Phát không ngần ngại xin lỗi khách hàng. Mà người họ cần xin lỗi nhất thì họ lại quên mất, không thèm đếm xỉa.

Nói về làm truyền thông, quảng bá cho thương hiệu thật không ai qua nổi Tân Hiệp phát. Họ chịu chi ra những khoản tiền kếch xù để mời những nghệ sĩ nổi tiếng lấy lại hình ảnh cho mình, chịu bỏ tiền xây cầu từ thiện lồng ghép thương hiệu của mình, thay tên đổi họ cho cầu để xây dựng hình ảnh một Tân Hiệp Phát hoàn mỹ. Ban cố vấn truyền thông của họ đã rất biết cách nắm bắt tâm lý tha thứ của người Việt và thời điểm đưa ra lời xin lỗi ra để đạt được doanh thu mong muốn.

Nếu trong clip kia họ gửi tới anh Minh một lời xin lỗi, chịu nhìn nhận rằng họ đã hành xử sai thay vì coi những chuyện đã qua là "chuyện buồn" thì họ mới xứng đáng được tha thứ. Nhưng không, họ chỉ muốn đưa thương hiệu của mình ra thế giới, mong khách hàng mua thật nhiều sản phẩm.

Bạn sẽ chấp nhận việc ủng hộ để một thương hiệu nước uống có ruồi, không thật sự tôn trọng người tiêu dùng như Tân Hiệp Phát đại diện Việt Nam ra thị trường Quốc tế?

(Dân Luận)

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...