Jump to content

Nhà nước độc tài Cộng Sản có thể bị lật đổ "từ dưới" không?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nỗi sợ hãi lớn nhất trong bạn là gì?
 
 
Theo cấu trúc, nhà nước độc tài CS là hệ thống toàn diện và hoàn thiện nhất để đàn áp các cá nhân và nhân dân. Nó kiểm soát cả tâm hồn và dạ dầy đến mỗi người dân, hơn hẳn nhà nước độc tài cá nhân được ví như kim tự tháp xây xây trên cát. Nó không chỉ đàn áp, khủng bố mà còn lôi kéo cả dân tộc tham gia vào những tội ác chống lại chính dân tộc đó; không chỉ hành dộng trên danh nghĩa dân tộc - điều đó thì nước nào cũng làm- mà là hành động thông qua dân tộc. Dân tộc trở thành vũ khí của nhà nước chống lại chính dân tộc đó và những đại diện xứng đáng nhất- những người bảo vệ quyền dân chủ, quyền tự do công dân và tự do chính trị . Thâu tóm tổng thể nhân dân vào các tổ chức quốc gia, nhà nước độc tài dễ dàng khiến nhân dân bằng chính tay mình hủy diệt những người chống lại nền chuyên chính trong hàng ngũ của mình. Còn sự thống nhất nào sâu sắc hơn giữa nhân dân và nhà nước, khi nhân dân bảo vệ nhà nước và tiêu diệt những kẻ thù của nó. Thậm chí, khủng bố cũng không chỉ giới hạn trong vấn đề thể chất (nhốt trong hầm ngục và lao động khổ sai trong trại tập trung), mà còn có cả khủng bố tư tưởng một cách hệ thống thông qua đài phát thanh, phim ảnh, báo chí, tổ chức quần chúng...
 
Nếu như AN tiêu diệt những người mang tư tưởng dân chủ còn sót lại từ thời VNCH thì tuyên truyền nhồi sọ và các tổ chức quần chúng nhổ tận gốc cả những mầm mống tự do suy nghĩ, đồng thời nhồi nhét giáo lý của hệ tư tưởng CS.
 
Trong hoàn cảnh như thế không tồn tại những điều kiện và con người cho một cuộc đấu tranh quần chúng chống lại nền chuyên chính .Không thể thành lập được một tổ chức quần chúng với ý đồ khởi nghĩa vũ trang nhằm lật đổ nhà nước ,vì hệ thống AN dầy đặc đên tận phường ,xã ,thôn xóm sẽ nhanh chóng phát hiện ra mạng lưới bí mật và lực lượng khủng bố sẽ hủy diệt nó. Do đó cho đến tận giờ phút cuối, tại chế độ CS không hề có được một tổ chức bí mật hoàn chỉnh để có thể khởi nghĩa vũ trang. Ðiều lớn nhất mà những người chống CS đã đạt được là thành lập những nhóm XHDS hoàn toàn cách ly lẫn nhau và hoạt động tuyệt đối bí mật. Cá biệt chỉ có một vài nhóm liên kết được với nhau. Các nhóm này xuất hiện trong giai đoạn khủng hoảng CS. Nhưng bị đánh phá dữ dội. Nhìn chung, số lượng người tham gia những tổ chức bí mật chống chế độ không vượt quá "vài nghìn" và với một nước CS con số này quả là khiêm tốn. Tất nhiên, nói như thế không phải là có ý làm giảm uy tín của các cá nhân đấu tranh dân chủ và chủ nghĩa anh hùng của những con người dũng cảm đã tiến hành cuộc đấu tranh trong chín tầng địa ngục. Nhưng điều đó chỉ ra rằng, không thể tổ chức một cuộc đấu tranh vũ trang để lật đổ chế độ độc tài. Thật ngây thơ nếu nghĩ rằng, tại nước độc tài CS không có nhiều người căm thù và sẵn sàng đấu tranh lật đổ chế độ . Nhưng những người này đã không hành động, bởi vì họ nhận thức được sự thất bại tất yếu trong cuộc đấu tranh này. Trong điều kiện không có tính công khai, thậm chí cả chủ nghĩa anh hùng cũng trở nên vô nghĩa, vì không thể trở thành tấm gương hy sinh hay một hình thức tuyên truyền cho những tư tưởng chống lại nhà nước.
 
Những ai bị rơi vào nanh vuốt của AN sẽ mãi mãi là tù nhân của nó. Sẽ không còn ai thông báo hay nhắc nhở một tí gì về những người này. Họ sẽ bị chết dần mòn sau những bức tường dày dưới lòng đất. Những khổ đau mà con người phải chịu đựng trong cuộc đấu tranh chống khủng bố sẽ có lợi ích gì, nếu nhân dân không có khả năng biết tới và không thể trở thành tấm gương cho những người khác noi theo." (84-590)
 
Ðây có lẽ là lý do tâm lý cơ bản cho việc không tồn tại cuộc đấu tranh quần chúng chống nhà nước độc tài. Ðiều này có thể giải thích một hiện tượng, mà mới thoạt nhìn tưởng như khó hiểu: quần chúng không hài lòng, có nhiều người căm ghét chế độ trong bối cảnh tan rã của nó, thế nhưng vẫn không tồn tại lực lượng chống đối hay một cuộc đấu tranh thực sự .
 
Tóm lại, nhà nước CS khó có thể bị lật đổ từ dưới bằng cuộc khởi nghĩa vũ trang do các lực lượng không có tổ chức và lãnh đạo. Hoặc các các cuộc biểu tình đ­ường phố rầm rộ .
 
Xin mời quý vị xem Video : Vì sao Tướng Trương Giang Long được nâng mức bảo vệ nghiêm ngặt ngay sau clip chống TQ "rò rỉ"?
 

                 

 
Trước hết vì chắc gì lực lượng này đã được tổ chức và vũ trang đầy đủ . Với bộ máy khủng bố khổng lồ, do thám và tuyên truyền tổng thể, cùng việc thâu tóm triệt để nhân dân vào các tổ chức quốc gia, nhà nước có thể hủy diệt mọi ý đồ chống đối từ lúc còn trứng nước, trước khi các lực lượng này đạt được tính quần chúng rộng rãi và đe dọa được nó. Nếu trong một nhà nước độc tài có thể tổ chức lực lượng quần chúng chống đối, chẳng hạn như phong trào du kích, thì điều này chỉ có nghĩa: nhà nước đó đã không còn là nhà nước độc tài mà chỉ có một vài cơ cấu nào đó được xây dựng như chế độ độc tài .Trong nền chuyên chính công tác chống đối bí mật mang một mâu thuẫn không thể vượt qua: càng giữ bí mật bao nhiêu thì càng khó bị phát hiện bấy nhiêu. Nhưng như thế nó lại xa rời với mục đích chính; chiếm được lòng tin của quần chúng để có thể lật đổ chế độ . Mặt khác, càng mang tính quần chúng rộng rãi bao nhiêu càng dễ bị phát hiện bấy nhiêu.
 
Người dân sợ hải đến mức hèn ,vô cảm .
 
Gần đây ngay cả những người đấu tranh cũng giảm sút niềm tin ,đó cũng là lý do không có nhiều người dám dân thân .
 
Nguyễn Văn Nghiêm
 
(FB Van Nghiem Nguyen)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...