Jump to content

Người Việt hãy bớt mơ mộng đi


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thời gian gần đây rộ lên, trường hợp Võ Quang Thuận lên fb nói về hiện trạng đất nước ,tất cả những điều anh ta nói không có gì mơi,chỉ có điều anh ta dam nói .Nếu chỉ có thế thì không có chuyện .Anh ta không đưa ra được giải pháp cụ thể nào ,hoặc có giải pháp thì vô vọng không thể thực hiện được ,gần như là hoang tưởng .Chỉ những người ngây thơ mới đi theo anh ta .
 
17155915_415769645443454_2229873278960938613_n.jpg?oh=dcc99944c5db75e03f01422f3777c859&oe=59670CDC
 
 
Những người chống độc tài sau nhiều năm mơ mộng ,bây giờ đâm ra bế tắc, bất lực, cuối cùng phải nhờ đến thần linh ,hoặc thế lực siêu nhiên trong vũ trụ để tìm lối thoát .
 
Tôi còn biết có người noi phải hầu đồng, mời cụ Hoàng Mười cõi âm về mách nước đòi HS-TS .
 
Lại có người tìm cách tích năng lượng vũ trụ, sau đó đánh vào huyệt tan của Tầu để xé tan Trung Quốc thành nhiều quốc gia độc lập ,một ý tưởng điên rồ mà có nhiều người tán thưởng ,chứng tỏ số người bất lực ,bế tắc đông nhường nào .Anh ta còn có ý định tập trung năng lưong chuyển bão biển đông đi vào TQ .
 
Thế nhưng cuộc sống thực hàng ngày của anh này thì bốn xung quanh nhà ngâm đầy rượu thuốc , chỉ vùi đầu vào uống và nghĩ .
 
Những người theo chủ nghĩa duy tâm thì quan niệm ý thức có trước ,vật chất có sau .Ý thức tạo ra vật chất .Những người theo chủ nghĩa duy vật thì quan niệm ngược lại .từ đó sinh ra ra hai trường phái triết học đối lập nhau tranh luận bất tận đến nay chưa ngã ngũ .
 
Những người theo trường phái duy tâm thì tin rằng thế kỷ 21 là thế kỷ của triết học duy tâm .Những người này được gọi là những nhà triết học duy tâm siêu hình .Họ chỉ ngồi một chỗ ,trau dồi năng lực bản thân ,nâng cao kiến thức ,năng lực tư duy.Khi đạt đến trình độ siêu phàm ,thì mọi sự vật tồn tại trong vũ trụ đều phụ thuộc vào tư duy chủ quan của con người .Thí dụ con người tư duy rằng có mặt trăng thì mặt trăng tồn tại ,tức là mặt trăng tồn tại phụ thuộc vào tư duy chủ quan của con người .
 
Một bạn đồng nghiệp khác ,hoàn toàn khoẻ mạnh ,năng lực chuyên môn rất tốt .Hồi thập kỷ 80 trên đường đi tầu vào Đà Nẵng tự nhiên anh phát tác căn bệnh chửi CNCS hoang đường chừi Mác đưa ra học thuyết sai ,rồi anh ta chui cả đứa nào ngu mang Học thuyết đấu tranh giai cấp về VN .
 
Anh này bị CA bắt nhốt mấy hôm rồi thả .Sau đó anh ta sống bình thường,không còn biểu hiện gì nữa .Một lần ngồi quán nước ,khi anh ta tỉnh táo tôi hỏi sao ông gan thế ,dám chửi Mác.Anh ta tâm sự ,tôi tích năng lượng vũ trụ nhưng vì năng lượng mạnh quá phải phóng bớt đi ,nếu không sẽ bị điên.Sao ông không phóng ra đồng ,xuông biển mà lại phong vào Mác để suýt tù .À tôi nghĩ về cs nhiều quá .
 
Anh ta nguỵ biện rất giỏi ,tôi bảo thiên hạ xì xào vợ anh không xinh ,anh ta phản biện ngay :
 
-Vợ đẹp là vợ người ta .
 
Trong cuộc sông khi người ta bị bế tắc, cảm thấy bất lực, mất hết niềm tin ,không biết dựa vào đâu.Vì vậy nhiêu người phải tìm đến thần linh .Hàng vạn người chen chúc xin ấn đền Trần cầu mong được thăng quan tiến chức ,đó chẳng phải là những người hoang tưởng sao .
 
Rồi hàng đoàn người lũ lượt ,chen chúc nhau trong các đền chùa cầu mong thánh thần phù hộ phát tài ,phát lộc .Những người này có hoang tưởng không .
 
Xin mời quý vị xem video : Cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói gì về những người vợ của ông Hồ Chí Minh?
 

            

 
Về phương diện khoa học ,mấy triệu người tự xưng là đảng viên tìm cách chen chân đi lên thiên đường CS có phải là hoang tưởng không .Thậm chí nhiều người còn chưa tìm ra con đường đi mà vẫn theo .
 
Một đằng thì nhắm mắt đi theo CN ảo tưởng rút cục không đến ,
 
Số đông còn lại cũng ảo tưởng rằng sẽ chống được đám kia ,nhưng với tình hình hiện nay khác nào trứng chọi đá ,
 
Có giải pháp nào cho dân tộc Việt Nam không?
 
Nguyễn Văn Nghiêm
 
(FB Van Nghiem Nguyen)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...