Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 16/2/2017

By xứ việt, 02/16/17
  • 262 views
  • 0 comments

Một người VN bị nghi liên quan đến vụ ám sát anh trai Kim Jong Un. Bộ trưởng CA VN nói gì về mối liên hệ đến vụ ám sát. Dân biểu Mỹ nói về ngư dân Song Ngọc đi kiện Formosa. Những vết thương của đoàn người đi tìm công lý. Phó Đô đốc Harward được đề cử làm cố vấn an ninh quốc gia. Mỹ giảm hậu thuẫn nếu NATO không tăng chi phí quốc phòng. 

nhà chức trách Malaysia đã tạm giữ một phụ nữ bị tình nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam khẳng định chưa nhận được thông tin liên quan đến người phụ nữ mang giấy thông hành Việt Nam ở Malaysia vì nghi có dính dáng đến vụ ám sát ông Kim Jong Nam. 

Giáo xứ Song Ngọc, Nghệ An, sẽ cử một vài người đại diện đi nộp đơn kiện Formosa. Linh mục Nguyễn Đình Thục đã gặp gỡ các giáo dân sáng ngày 15/2 và thông báo như vậy tại địa điểm đoàn người tạm nghỉ ở một giáo xứ thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Có thể nói rằng chuyến đi tìm công lý của các gia đình ngư dân Nghệ An dưới sự dẫn dắt của Linh mục Nguyễn Văn Thục đã trải qua một kinh nghiệm quá kinh hoàng bởi bạo lực từ phía nhà cầm quyền. Các dân oan đã bị chặn đứng khi chưa vào đến đất Hà Tĩnh, nơi có đủ thẩm quyện thụ lý hồ sơ khởi kiện của các ngư dân về phía tập đoàn Formosa.

Chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị Phó Đô đốc Robert Harward điền thế ông Michael Flynn, người vừa từ chức cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc, hai giới chức thạo tin cho Reuters ngày 15/2. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngày 15/2 cảnh báo các đồng minh NATO phải tôn trọng cam kết chi tiêu quốc phòng sao cho liên minh không bị Hoa Kỳ giảm bớt hỗ trợ.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...