Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 17/2/2017

By xứ việt, 02/17/17
  • 258 views
  • 0 comments

Tình tiết mới trong vụ ám sát gây ‘rúng động’ người Việt. Vụ Kim Jong Nam ảnh hưởng đến quan hệ của Việt Nam ra sao? Bắc Triều Tiên: một nhà nước mafia? Số tử vong vì cúm gia cầm tăng vọt ở Trung Quốc. Mỹ: Di dân đình công phản đối Tổng thống Trump. Pakistan: Đánh bom tự sát, 72 người chết.

Vụ bắt giữ một cô gái mang giấy tờ Việt Nam được cho là có dính líu tới vụ ám sát anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un gây “chấn động” người Việt sinh sống và làm việc ở Malaysia, trong khi cảnh sát nước này cho biết đã bắt thêm hai người khác. 

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng một ngày sau khi báo chí quốc tế nói một phụ nữ mang giấy tờ Việt Nam bị bắt ở Malaysia vì liên quan đến vụ ám sát anh trai của lãnh tụ Bắc Hàn.

Vụ ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un, hình như đã bị ám sát, càng củng cố lập luận cho rằng Bắc Hàn là một nhà nước mafia hoạt động trong bóng tối, bất chấp luật pháp, trắng trợn thủ tiêu các kẻ thù, và lệ thuộc vào các băng nhóm tội phạm để tồn tại. 

Số tử vong vì cúm gia cầm đã tăng ở Trung Quốc, với 79 ca tử vong trong số 192 ca được báo cáo hồi tháng trước là đã nhiễm H7N9.

Hơn 100 tiệm ăn và hàng chục cơ sở thương mại trong các thành phố trên khắp nước Mỹ đóng cửa ngày 16/2 để ủng hộ chiến dịch ‘Một ngày không có di dân’, một kiểu đình công nhằm phản đối các chính sách của tân Tổng thống Donald Trump.

Một tay đánh bom tự sát tấn công một đền thờ Sufi đông đúc tại miền Nam Pakistan ngày 16/2, khiến ít nhất 72 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong đợt đánh bom gây nhiều chết chóc nhất trong tuần tại quốc gia Nam Á này.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...