Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 26/4/2017

By xứ việt, 04/26/17
  • 253 views
  • 0 comments

Thân nhân ‘tử sĩ Hoàng Sa’ chật vật sống còn. 100 ngày của TT Trump: 100 người Việt bị bắt. Hành khách gốc Việt trên máy bay United ‘tự gây thương tích’? Bắc Triều Tiên tập trận rầm rộ. Thượng đỉnh Manila: ASEAN sẽ dịu giọng về Biển Đông? Bộ Ngoại giao Mỹ gỡ bài ‘quảng cáo’ khu nghỉ mát của ông Trump.

Một số người dân có chồng và cha từng chiến đấu cho lực lượng Việt Nam Cộng hòa và bỏ mạng trong trận hải chiến đẫm máu ở Hoàng Sa cho biết rằng sau năm 1975, họ chật vật sống qua ngày. 

Trong 100 ngày đầu tiên Tổng thống Donal Trump, ông đã ra lệnh cho Cơ quan thực thi Di trú và Quan thuế (ICE) trấn áp trên toàn quốc nhắm vào các cộng đồng người nhập cư có tiền án, trong đó hàng trăm người Việt đã bị bắt giữ và đối mặt với nguy cơ bị trục xuất.

Bác sĩ David Đào, người đã bị lôi ra khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines ở Chicago trong tháng này, đã chửi bới, khua tay khua chân trước khi mất thăng bằng và va miệng vào thành ghế, theo lời khai của nhân viên an ninh hàng không đã kéo ông Đào ra khỏi chỗ ngồi.

Bắc Triều Tiên ngày 25/4 rầm rộ tập trận bắn pháo thật đánh dấu 85 năm ngày thành lập quân đội, trong lúc tàu ngầm của Mỹ cập cảng Hàn Quốc nhằm biểu dương lực lượng giữa bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại về chương trình hạt nhân và phi đạn của Bình Nhưỡng. 

Các nhà lãnh đạo Đông Nam Á sẽ bày tỏ những quan ngại nghiêm trọng về tranh chấp Biển Đông khi dự hội nghị thượng đỉnh hàng năm tại Manila trong tuần này, nhưng bản dự thảo thông cáo chung dự trù công bố cuối hội nghị cho thấy ASEAN sẽ ‘dịu giọng’ về cuộc tranh chấp này.

Bộ Ngoại giao Mỹ đầu tuần này gỡ bài trên một trong những trang web của Bộ mô tả về khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump, sau khi có nhiều chỉ trích gay gắt cho rằng bài viết quảng bá cho lợi ích kinh doanh riêng của Tổng thống.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...