Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 4/5/2017

By xứ việt, 05/04/17
  • 257 views
  • 0 comments

Ông Đinh La Thăng ‘chưa phải là mục tiêu cuối cùng’? Mỹ chưa cho hải quân tuần tra gần đảo nhân tạo ở Biển Đông. ASEAN, tốt thí trong ván cờ Mỹ - Trung? Tự do tôn giáo kiểu ‘quốc doanh’.Ông Tập và ông Duterte điện đàm về Biển Đông. Facebook mướn thêm người chặn thông tin độc hại. Ngày Tự do Báo chí Thế giới: Thách thức đối với nghề báo. 

Vụ xem xét kỷ luật ông Đinh La Thăng tiếp tục gây ra nhiều đồn đoán, giữa lúc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức hội nghị lần thứ 5, và theo giới quan sát, vụ ông Thăng có thể nằm trong nghị trình. 

Kể từ năm ngoái, quân đội Mỹ chưa thông báo bất cứ cuộc tuần tra để đảm bảo tự do hàng hải nào ở Biển Đông. Điều này báo hiệu sự thay đổi sau những tuyên bố trước đây của chính quyền của Tổng thống Trump rằng sẽ kiềm chế tham vọng của Trung Quốc.

Trung Quốc hôm 2/5 lên tiếng ca ngợi tuyên bố của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về vấn đề Biển Đông, trong khi có nhận định cho rằng các nước thành viên của khối này là “tốt thí” trong cuộc chơi quyền lực của Mỹ và Trung Quốc. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 3/5 hoan nghênh "đối thoại" giữa Bắc Kinh và Manila về tranh chấp Biển Đông trong cuộc điện đàm với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngày 3/5 loan báo công ty sẽ mướn thêm 3.000 nhân viên trong năm tới trước các báo cáo về các nội dung không phù hợp trên Facebook và tăng cường xóa chặn các video quay cảnh giết người, tự vẫn hay những hành động bạo lực khác.

Giới truyền thông Mỹ nói báo chí đang đối mặt với nhiều thách thức, kể cả vấn nạn tin giả. Đánh dấu Ngày Tự do Báo chí Thế giới, 3/5, Hội đồng Quản trị Phát thanh và Truyền hình Hoa Kỳ (BBG) và Trường Truyền thông và Công vụ thuộc Đại học George Washington tổ chức diễn đàn về tầm quan trọng của báo chí, bảo vệ tự do báo chí và an toàn cho ký giả.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...