Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 3/8/2017

By xứ việt, 08/03/17
  • 246 views
  • 0 comments

Đức đòi Hà Nội ‘trả Trịnh Xuân Thanh. Việt Nam rơi vào ‘thế kẹt’ với Đức. Mỹ tìm kiếm thủy thủ mất tích trên Biển Đông. Mỹ định trả đũa thương mại Trung Quốc. Mỹ cấm du hành đến Bắc Hàn từ đầu tháng 9. Tillerson, Trump ‘không vui’ về lệnh trừng phạt Nga. 

Chính phủ Đức hôm 2/8 ra thông cáo nói họ yêu cầu chính phủ Việt Nam cho phép Trịnh Xuân Thanh được trở lại Đức “ngay lập tức.”Thông cáo của Bộ ngoại giao Đức gửi cho VOA nói “Chúng tôi yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh được cho phép trở lại nước Đức ngay để có thể tiến hành việc Việc Nam yêu cầu dẫn độ và yêu cầu xin tị nạn của ông (ấy) được xem xét thấu đáo.”

Hà Nội đang trong thế “tiến thoái lưỡng nan”, sau khi chính quyền Berlin cáo buộc Việt Nam “bắt cóc” ông Trịnh Xuân Thanh trên đất của mình, và đòi đưa ông trở lại Đức. Trong thông cáo gửi cho VOA Việt Ngữ, Bộ ngoại giao Đức nói rằng vụ bắt này “chưa từng có tiền lệ và vi phạm trắng trợn luật pháp của Đức cũng như quốc tế”. 

Các tàu của Hải quân Mỹ và Nhật đang thực hiện tìm kiếm một thủy thủ mất tích thuộc tàu khu trục mang tên lửa điều hướng USS Stethem khi tàu hoạt động ở Biển Đông hôm 1/8.

Chính quyền của Tổng thống Trump đang cân nhắc liệu có nên bắt đầu các biện pháp có thể thể dẫn đến việc áp thuế và đặt ra các hạn ngạch thương mại đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc hay không.

Hoa Kỳ sẽ chính thức bắt đầu cấm công dân của mình đi đến Bắc Hàn từ ngày 1/9.

Sau 6 tháng nắm chức ngoại trưởng Mỹ, ông Rex Tillerson lần đầu tham gia cuộc họp báo hàng ngày tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 1/8.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...