Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 5/8/2017

By xứ việt, 08/05/17
  • 314 views
  • 0 comments

Đức lên án vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Tranh cãi vụ Trịnh Xuân Thanh ‘tự thú’. Thêm một nhà hoạt động bị bắt vì ‘lật đổ chính quyền’. Mỹ: Chuyện Bắc Hàn sẽ không lấn át chuyện Biển Đông. Trump: Cáo buộc Nga-Trump là bịa đặt. 

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel nói hôm 4/8 rằng Đức đang xem xét các biện pháp chống lại Việt Nam vì đã tiến hành bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, một cựu lãnh đạo ngành dầu khí.

Các luật sư và nhà bình luận Việt Nam cho rằng hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh “tự thú” trên truyền hình nhà nước Việt Nam, sau khi bị bắt từ Đức về như báo chí quốc tế loan tin, là một màn diễn có kịch bản, nhằm phục vụ cho mục đích chính trị. 

Công an Việt Nam đã bắt giam nhà hoạt động Nguyễn Trung Trực tại tỉnh Quảng Bình hôm 4/8 theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự về tội ‘lật đổ chính quyền, theo tin từ gia đình ông. 

Sau khi bị Trung Quốc nghiêm khắc cảnh cáo, Hà Nội đã rút phép ngưng hoạt động khoan dò dầu khí của một công ty nước ngoài trên Biển Đông. Đó là diễn tiến mới nhất trong cuộc tranh chấp đang tiếp diễn tại hải lộ tấp nấp nhất thế giới và được cho là giàu trữ lượng dầu khí. 

Tổng thống Donald Trump một lần nữa lớn tiếng phủ nhận những cáo buộc cho rằng ban vận động tranh cử của ông liên hệ với Nga. Ông gọi đó là “hoàn toàn bịa đặt.”

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...