Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 8/8/2017

By xứ việt, 08/08/17
  • 235 views
  • 0 comments

Vương Nghị hủy cuộc gặp đã lên lịch với Phạm Bình Minh. Báo Quân đội Nhân dân đòi ‘nghiêm trị’ Anh em Dân chủ. Mỹ, Nhật, Úc kêu gọi ràng buộc pháp lý chuyện Biển Đông. Trung Quốc ủng hộ Mỹ trừng phạt Bắc Triều Tiên. Giám đốc tập đoàn Samsung có thể bị 12 năm tù. Phó TT Pence bác tin ứng cử Tổng thống 2020. 

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã hoãn vào phút chót một cuộc gặp ở Manila đã được lên lịch trước với người đồng cấp Việt Nam Phạm Bình Minh hôm 7/8 do tranh cãi về Biển Đông.

Trang web báo Quân đội Nhân dân hôm 7/8 đăng bài mang tít “Nghiêm trị những kẻ đội lốt ‘dân chủ’, ‘nhân quyền’ phá hoại đất nước”.

Mỹ, Nhật và Úc hôm 7/8 thúc giục các nước Đông Nam Á và Trung Quốc bảo đảm rằng bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông COC sẽ có tính ràng buộc pháp lý.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đang công du Philippines, Thái Lan và Malaysia để thảo luận về hợp tác kinh tế và an ninh của Hoa Kỳ. Chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên là một trong những vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của ông. Hôm Chủ nhật 6/8, ông Tillerson và người đồng nhiệm Bắc Triều Tiên đã tham dự cuộc họp cấp bộ của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Manila. Cuộc họp ở Manila diễn ra một ngày sau khi Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề nhất đối với Bắc Triều Tiên vì nước này liên tục thử tên lửa.

Các công tố viên Hàn Quốc sẽ đề nghị khung hình phạt 12 năm tù cho giám đốc tập đoàn Samsung Lee Jae-yong bị cáo buộc tham nhũng liên quan đến vụ bê bối chính trị dẫn đến việc cựu Tổng thống Park Geun-hye bị luận tội và phế truất.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence bác bỏ các nguồn tin nói rằng ông đang lên kế hoạch tranh chức tổng thống vào năm 2020 nếu Tổng thống Donald Trump không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào Tòa Bạch Ốc.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...