Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 9/8/2017

By xứ việt, 08/09/17
  • 228 views
  • 0 comments

Cộng hòa Czech điều tra vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Nhà tranh đấu Hoàng Đức Bình bị truy tố thêm tội danh. Trump hoan nghênh thế giới đối đầu với Bắc Hàn. Mỹ-Thái thảo luận an ninh- thương mại. Hàng trăm người chết vì cúm ở Hong Kong. 

Hôm 8/8, cảnh sát Cộng hòa Czech cho VOA - Việt ngữ biết cơ quan này chính thức điều tra vụ ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc ở Berlin, Đức rồi đưa lên một chiếc xe đăng ký biển số Cộng hòa Czech.

Nhà tranh đấu Hoàng Đức Bình bị chính quyền Việt Nam truy tố thêm tội danh –“Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”. Như vậy, nhà tranh đấu cho môi trường và quyền người lao động 34 tuổi này hiện đang đối mặt với cả 3 tội danh theo các điều 257, 258, và 143 của Bộ Luật hình sự.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 8/8 hoan nghênh cộng đồng quốc tế đối đầu với việc Bắc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc nói bà hoài nghi rằng các biện pháp trừng phạt mới đây sẽ ngăn chặn được Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson vừa công du Thái Lan để hội đàm về các vấn đề an ninh và thương mại, bao gồm cả những thảo luận về áp lực đối với Bắc Triều Tiên liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Đặc khu Hành chính Hong Kong đang chật vật chống đại dịch cúm gây ra hơn 320 trường hợp tử vong.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...