Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 6/9/2016

By xứ việt, 09/06/16
  • 284 views
  • 0 comments

 Vị thế của Lào sẽ tăng với chuyến thăm của tổng thống Mỹ. Tổng thống Mỹ trấn an các nước Đông Nam Á về chính sách tái cân bằng khu vực. Lãnh đạo VN ‘ca ngợi’ quan điểm của Ấn Độ về Biển Đông. Các nhà lập pháp chống Bắc Kinh giành ghế trong cuộc bầu cử ở Hồng Kông. Mỹ và Nhật lên án việc Bắc Triều Tiên phóng tên lửa. Giáo hoàng Phanxicô phong hiển thánh cho Mẹ Teresa.

Chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ tới Vientiane đang thu hút sự chú ý tới quốc gia nhỏ bé nằm kẹt giữa nhiều nước, giữa lúc có ý kiến cho rằng Lào giờ không còn là “sân sau” của Việt Nam như trước. 

Tổng thống Barack Obama đang cố gắng trấn an các quốc gia ở Đông Nam Á rằng Mỹ quyết tâm theo đuổi chính sách tái cân bằng của mình về khu vực này trong chuyến thăm lịch sử của ông đến thủ đô Vientiane của Lào.

Báo chí Ấn Độ hôm 3/9 dẫn lời các nguồn tin đưa rằng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã “ca ngợi” quan điểm của New Delhi về biển Đông, đồng thời bày tỏ mong muốn rằng quốc gia Nam Á hợp tác trong lĩnh vực dầu khí của quốc gia Đông Nam Á.

Một thế hệ các nhà lập pháp mới, với mong muốn duy trì quyền tự chủ của Hồng Kông trước sự can thiệp ngày càng tăng của Trung Quốc, dường như đang trên đường giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở đây.

Washington và Tokyo đã lên án việc Bắc Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo vào biển Nhật Bản hôm 5/9.

Giáo hoàng Phanxicô đã phong hiển thánh cho Mẹ Teresa để nêu bật Năm Thánh của Lòng thương xót của ngài

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...