Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 7/9/2016

By xứ việt, 09/07/16
  • 390 views
  • 0 comments

Việt Nam gặp khó khi Tổng thống Nga ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông. Nhật Bản sẽ cung cấp máy bay do thám, tàu tuần tra cho Philippines. Airbus ký hợp đồng 6,5 tỷ đôla với các hãng hàng không Việt Nam. Kỷ nguyên mới trong quan hệ Mỹ-Lào. Tổng thống Philippines hối tiếc về phát ngôn thô tục nhắm vào ông Obama. Lực lượng Afghanistan bắn chết 3 tay súng trong cuộc vây hãm chết người. 

Hôm 5/9, ở Hàng Châu, Trung Quốc, Tổng thống Putin nói Nga ủng hộ lập trường của Trung Quốc về phán quyết của Tòa Trọng tài về Biển Đông. Ông cũng nói Nga phản đối bất kỳ sự can thiệp nào từ bên thứ ba vào vấn đề này.

Một phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng nước này, ông Shinzon Abe, hôm 6/9 đã đồng ý cung cấp cho Philippines 2 tàu tuần tra cỡ lớn và cho mượn 5 máy bay do thám đã qua sử dụng. Cả hai nước đều đang có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.

Hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Âu hôm 6/9 cho biết 3 công ty Việt Nam đã đồng ý mua 40 máy bay của hãng với tổng trị giá các hợp đồng lên đến 6,5 tỷ đôla.

Tòa Bạch Ốc hôm 6/9 nói Hoa Kỳ và Lào đã mở ra một kỷ nguyên mới trong mối quan hệ trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và "mong muốn chung về chữa lành những vết thương của quá khứ."

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 6/9 đã bày tỏ hối tiếc về phát biểu có ngôn ngữ thô tục của ông đã không khác gì như một lời công kích cá nhân đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Các lực lượng an ninh Afghanistan nói họ đã tiêu diệt 3 tay súng để kết thúc một cuộc bao vây quân sự kéo dài nhiều giờ suốt đêm ở trung tâm Kabul khiến 6 người bị thương hôm 6/9.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...