Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 8/9/2016

By xứ việt, 09/08/16
  • 310 views
  • 0 comments

TIN TỨC ĐÁNG CHÚ Ý TRONG NGÀY: ASEAN ra tuyên bố chung trong bối cảnh tranh cãi xung đột trên biển Đông. Rộ nghi vấn ông Trịnh Xuân Thanh ra nước ngoài sau khi rời bỏ Đảng. Việt Nam thay ‘tướng’ ở Bộ Công thương sau những bê bối về nhân sự. Tổng thống Obama nói chuyện với thanh niên Đông Nam Á ở Lào. Tổng thống Obama và Tổng thống Philippines 'chạm trán' tại hội nghị khu vực. Ông Trump vượt lên dẫn trước bà Clinton về tỉ lệ ủng hộ cho chức Tổng Thống.

Các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc hôm 7/9 đã ra tuyên bố chung tái khẳng định cam kết với Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông để đảm bảo tự do hàng hải và hàng không trên vùng biển có nhiều tranh chấp chủ quyền này.

Ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, gửi đơn xin ra khỏi Đảng Cộng sản trong thời gian đang bị điều tra khiến dư luận nghi ngờ cựu giới chức của Bộ Công thương đã ‘hạ cánh’ an toàn ở nước ngoài sau khi gây ra những thất thoát lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Bộ Công thương Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Trần Quang Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ kể từ ngày 7/9. Đây được xem là vụ thay ‘tướng’ tiếp theo những bê bối về nhân sự khiến dư luận bức xúc trong thời gian gần đây tại bộ này.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Barack Obama có thể gặp Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bằng một hình thức nào đó tại hai hội nghị thượng đỉnh khu vực sau khi đã hủy bỏ một cuộc họp trực tiếp được dự trù trước đó.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm 7/9 đã nói chuyện với các thanh niên Đông Nam Á họp mặt ở Lào. Ông nói chỉ mơ mộng về kế hoạch cho tương lai là không đủ, mà họ phải "thực sự làm việc".

Trong cuộc đua tranh cử tổng thống ở Mỹ, một cuộc khảo sát ý kiến mới của CNN-ORC cho thấy ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước hai điểm so với ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Bà Clinton tiếp tục dẫn đầu trong hầu hết các cuộc khảo sát, nhưng cuộc khảo sát của CNN là cuộc khảo sát mới nhất trong số những cuộc khảo sát cấp quốc gia và cấp bang hồi gần đây cho thấy cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc đang trở nên sít sao hơn, trong khi còn khoảng hai tháng nữa là đến ngày bầu cử.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...