Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 08/10/2016

By xứ việt, 10/09/16
  • 307 views
  • 0 comments

Cơ hội TPP cho Việt Nam ngày càng mong manh. Gần 170.000 hộ dân Sài Gòn đang sử dụng nguồn nước chứa chất gây ung thư. Tin nói Nga đang cân nhắc khôi phục căn cứ quân sự ở Việt Nam, Cuba. Philippines tuyên bố tạm ngưng tuần tra chung với Mỹ trên biển Đông. Tổng thống Colombia được trao giải Nobel Hòa bình. Bão Matthew hoành hành ở bờ biển bang Florida. CEO bị bắt giữ vì cáo buộc mại dâm. 

Trong khi quốc hội Việt Nam hoãn thông qua TPP cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, lãnh đạo Khối Đa số ở thượng viện Hoa Kỳ, Mitch McConnell, tuyên bố hiệp định thương mại này sẽ bị đóng băng cho đến khi được vực dậy bởi tân Tổng thống của Mỹ. Thượng nghị sĩ McConnell trước đó đã phủ quyết một cuộc đầu phiếu cho TPP tại quốc hội.

Một kết quả giám sát mới vừa được công bố hôm 6/10 cho biết hiện có gần 170.000 hộ dân sinh sống tại Sài Gòn đang sử dụng nguồn nước ngầm ô nhiễm, chứa chất Amoni có thể gây ung thư. 

Những cơ quan thông tấn của Nga dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Nikolai Pankov ngày 7/10 loan báo Nga đang xem xét kế hoạch khôi phục những căn cứ quân sự ở Việt Nam và Cuba, từng là những cột trụ sức mạnh quân sự toàn cầu của Liên bang Soviet thời Chiến tranh Lạnh.

Người đứng đầu bộ quốc phòng Philippines ngày 7/10 cho biết đã thông báo với phía Mỹ về quyết định tạm ngưng các kế hoạch tuần tra chung và tập trận chung giữa 2 nước trên vùng biển Đông đang có tranh chấp.

Tổng thống Juan Manuel Santos của Colombia ngày 7/10 được trao giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực đưa cuộc xung đột năm thập kỷ với phiến quân theo chủ nghĩa Marx tới hồi kết.

Bão Matthew đã giết chết hàng trăm người ở Biển Caribe, kể cả ít nhất 300 người ở Haiti, mặc dù đã hạ giảm thành bão Cấp Ba với sức gió 100 kilômét giờ sau khi đến gần bờ biển Florida vào 7/10.

Cảnh sát ở bang Texas của Mỹ bắt giữ giám đốc điều hành website quảng cáo trực tuyến Backpage.com và lục soát văn phòng của công ty này về cáo buộc mại dâm và buôn người để đưa vào con đường mại dâm.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...