Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 13/10/2016

By xứ việt, 10/14/16
  • 349 views
  • 0 comments

Phương Tây đồng loạt kêu gọi thả blogger Mẹ Nấm. Formosa góp phần làm giảm GDP của Việt Nam. Samsung nói vụ Galaxy Note 7 không ảnh hưởng hoạt động ở Việt Nam. Trung Quốc phát triển lò phản ứng siêu nhỏ để dùng ở Biển Đông. Phiến quân Yemen tấn công hụt các tàu hải quân Hoa Kỳ. Lãnh đạo LHQ cảnh báo về mối nguy nếu ông Trump đắc cử. TT Obama quyết đưa người lên sao Hỏa trước năm 2030. 

Phái đoàn châu Âu và đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam ra thông cáo bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về vụ bắt giữ bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, và kêu gọi phóng thích bà “ngay lập tức”. Bà Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm, bị bắt hôm 10/10.

Thiên tai, vụ ô nhiễm do Formosa gây ra, và xuất khẩu gặp khó khăn đã làm cho chính phủ Việt Nam phải hạ mục tiêu tăng trưởng GDP. Tại một cuộc họp chính phủ hồi đầu tháng 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói mục tiêu mới của năm 2016 là GDP tăng trong khoảng từ 6,3-6,5%. Các con số này thấp hơn so với mục tiêu 6,7% do Quốc hội đặt ra hồi tháng 11 năm 2015.

Hãng Samsung Vietnam nói hôm 12/10 rằng họ vẫn duy trì số lượng nhân viên hiện nay cũng như mục tiêu xuất khẩu của năm nay dù công ty mẹ ngừng sản xuất dòng điện thoại chủ chốt của hãng là Galaxy Note 7 sau những sự cố của pin.

Trung Quốc hiện đang phát triển lò phản ứng hạt nhân nhỏ nhất thế giới có thể được lắp đặt trên các đảo ở vùng Biển Đông có nhiều tranh chấp. Tin cho hay các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang nỗ lực để chế tạo ra “các khối ắc-qui hạt nhân gọn nhẹ” trong vòng 5 năm tới.

Ngũ Giác Đài nói họ đang cân nhắc việc phản ứng quân sự đối với các cuộc tấn công tên lửa không thành nhắm vào các tàu hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đỏ. Họ nói hôm 11/10 rằng phiến quân Houthi đóng ở Yemen bị cho là chịu trách nhiệm về các vụ phóng tên lửa.

Cao ủy Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc nói hôm 12/10 rằng nếu ông Donald Trump được bầu làm tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, đó sẽ là "điều nguy hiểm xét theo quan điểm quốc tế".

Tổng thống Barack Obama nói rằng với sự giúp đỡ của các công ty tư nhân, Hoa Kỳ sẽ đưa con người lên sao Hỏa vào khoảng những năm 2030.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...