Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 14/10/2016

By xứ việt, 10/14/16
  • 293 views
  • 0 comments

Người dân Bà Rịa đổ cá chết ra quốc lộ để biểu tình. Tội phạm hủy hoại môi trường sẽ bị trừng trị? Việt Nam lên tiếng trước thông tin Nga quay trở lại Cam Ranh. Vì sao người cao tuổi gốc Việt nghiêng về Đảng Cộng hòa? Quốc vương Thái Lan băng hà. Bob Dylan đoạt Giải Nobel Văn học 2016.

Bức xúc trước việc cá nuôi lại chết hàng loạt, người dân xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, đã chở cá chết đổ ra quốc lộ 51 để phản đối các công ty chế biến hải sản gây ô nhiễm, khiến đoạn đường này bị ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Trong bối cảnh bức xức của người dân tăng cao về vấn đề ô nhiễm môi trường tràn lan ở Việt Nam, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tuyên bố quyết tâm đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm và coi việc tàn phá môi trường là một tội hình sự.

Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình hôm 13/10 khẳng định Việt Nam giữ vững lập trường không liên minh quân sự trước những thông tin gần đây khi Nga đánh tiếng muốn trở lại cảng Cam Ranh chiến lược của Việt Nam.

Mỗi khi đến mùa bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, nhiều người Mỹ gốc Việt quan tâm tới chính trị cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho ứng cử viên họ yêu thích nhất, mà thay vào đó, dành lá phiếu của mình cho người mà họ ghét ít nhất. 

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej vừa mới từ trần, thọ 88 tuổi. Nhà vua được nhân dân Thái tôn kính băng hà hôm 13/10 sau một thời gian dài lâm bệnh. Ông được coi là vị vua trị vì lâu năm nhất trên thế giới.

Nhạc sĩ huyền thoại người Mỹ Bob Dylan đã đoạt giải Nobel Văn học năm 2016. Ông là nghệ sĩ sáng tác nhạc đầu tiên được nhận giải thưởng cao quý này.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...