Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 15/10/2016

By xứ việt, 10/15/16
  • 291 views
  • 0 comments

Chính quyền Nghệ An muốn hạn chế tài Linh mục giúp ngư dân kiện Formosa. HRW: Điều 88 của Việt Nam là công cụ bịt miệng dân. Việt Nam lo ngại về 3 nhà máy điện hạt nhân mới của Trung Quốc. Bà Clinton hay ông Trump, người Mỹ gốc Việt sẽ chọn ai? Bà Clinton: “Mỹ có thể gọi Thái Bình Dương là ‘biển Hoa Kỳ’." Dân xếp hàng xem lễ rước linh cữu Vua Thái Lan tới Hoàng Cung. Đệ nhất phu nhân chỉ trích ứng viên Donald Trump.

Giới hoạt động trong nước ngày 14/10 đăng lên mạng xã hội bản sao công văn được cho là của chính quyền tỉnh Nghệ An trong đó đề nghị Giám mục Giáo phận Vinh hạn chế hoạt động của Linh mục Đặng Hữu Nam, người giúp ngư dân trong vụ kiện tập thể chống lại Formosa.

Điều 88 Bộ luật hình sự là ‘công cụ’ để Việt Nam ‘bịt miệng dân’, ‘truy tố những người bất đồng quan điểm với nhà nước,’ tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế Human Rights Watch lên án sau vụ blogger Mẹ Nấm bị bắt khởi tố về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc cập nhật thông tin về 3 nhà máy điện hạt nhân nằm sát biên giới với Việt Nam mới đi vào hoạt động sau khi các chuyên gia lên tiếng lo ngại. 

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016 đầy gay cấn đang đi vào giai đoạn chót thu hút sự chú ý của thế giới không vì cương lĩnh của ứng cử viên mà vì những chỉ trích cá nhân từ hai đối thủ chính, Donald Trump và Hillary Clinton.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton từng nói rằng nếu Trung Quốc có thể tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ biển Đông thì Mỹ cũng có thể gọi Thái Bình Dương là “biển Hoa Kỳ”.

Thi hài Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adul-yadej đã về tới Hoàng cung ở thủ đô Bangkok.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói với các ủng hộ viên của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tại bang New Hampshire rằng không thể xem những bình phẩm của ứng viên Cộng hòa Donald Trump về phụ nữ chỉ đơn thuần là một điều gây bức xúc nữa trong mùa bầu cử không mấy tươi đẹp này.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...