Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 21/10/2016

By xứ việt, 10/21/16
  • 316 views
  • 0 comments

Tự do tôn giáo sẽ bị thắt chặt nếu Việt Nam thông qua luật mới. Quốc Hội nhận báo cáo thảm họa môi trường trước kỳ họp. Chuyên gia: Philippines nên học hỏi VN trong các quan hệ với Mỹ và TQ. Trung Quốc ra tuyên bố Manila bỏ rơi Mỹ và Việt Nam. Tổng thống Philippines tuyên bố ‘ly khai’ với Mỹ. 

Các tổ chức nhân quyền quốc tế đã ra lời kêu gọi chính phủ Việt Nam sửa đổi dự luật mới về tín ngưỡng và tôn giáo bởi những điều khoản thắt chặt và hạn chế các hoạt động của các nhóm tôn giáo ở Việt Nam.

Sáng 20/10 Quốc hội Việt Nam khóa 14 đã khai mạc kỳ họp thứ hai tại Hà Nội. Trước đó một ngày, một báo cáo được xem là toàn diện nhất từ trước tới nay về thảm họa môi trường ở miền Trung đã được gửi đến cho cơ quan được xem là đại diện cho tiếng nói của người dân. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi Việt Nam 'nên coi trọng đà tiến tích cực trong quan hệ song phương', giữa lúc Tổng thống Philippines tuyên bố 'ly khai' Mỹ, xích lại gần hơn với Bắc Kinh. 

Tổng thống mới của Philippines Rodrigo Duterte sau khi cho thế giới biết rằng ông đang lèo lái quốc gia đồng minh của Mỹ theo một đường lối đối ngoại độc lập đã tuyên bố rằng 'chỉ có Trung Quốc là có thể giúp chúng tôi.'

Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte loan báo nước ông ‘ly khai’ với Hoa Kỳ, một đồng minh quan trọng có quan hệ quốc phòng mật thiết với Philippines.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...