Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 20/10/2016

By xứ việt, 10/20/16
  • 276 views
  • 0 comments

3 chiến hạm Trung Quốc sẽ tới cảng Cam Ranh của Việt Nam. Một giáo sư ở Mỹ nói thái độ của ông Duterte với Trung Quốc chỉ là tạm thời. Các luật sư đòi phá dỡ các nhà máy thủy điện nhỏ. MC Phan Anh cho thấy xã hội dân sự làm thiện nguyện quả hơn tổ chức nhà nước. Mỹ hỗ trợ lực lượng Iraq, người Kurd giành lại Mosul từ IS. TQ bắt đầu sứ mệnh không gian có người lái tham vọng nhất của mìnt.

3 chiến hạm của Trung Quốc, với gần 800 sĩ quan và thủy thủ, sẽ tới cảng chiến lược của Việt Nam, ít lâu sau khi tàu chiến Hoa Kỳ rời đi. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đến Bắc Kinh hôm 18/10, thực hiện chuyến thăm 4 ngày. Ông Duterte hứa hẹn sẽ cải thiện quan hệ kinh tế và ngoại giao giữa hai nước. Tháp tùng ông là 250 doanh nhân Philippines.

Nhiều luật sư đã gửi đơn kiến nghị lên các quan chức cấp cao nhất của nhà nước, trong đó có ông Nguyễn Phú Trọng, kêu gọi “rà soát” các đập thủy điện, sau vụ một đập xả lũ, gây thiệt hại cho dân ở tỉnh Hà Tĩnh. 

Báo chí Việt Nam đưa tin MC Phan Anh, một người dẫn chương trình nổi tiếng trong nước, đã quyên góp được hơn 16 tỷ đồng, tính đến ngày 19/10, để giúp cho các nạn nhân lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Hơn 100 binh sĩ Hoa Kỳ đang đi cùng các lực lượng Iraq và Peshmerga của người Kurd trong chiến dịch nhằm giành lại thành phố Mosul từ các lực lượng Nhà nước Hồi giro.

Hai phi hành gia Trung Quốc đã đến một phòng thí nghiệm không gian để bắt đầu sứ mệnh không gian có người lái dài nhất và tham vọng nhất của nước này tính cho đến nay.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...