Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 19/10/2016

By xứ việt, 10/19/16
  • 276 views
  • 0 comments

Thêm một vụ rớt máy bay ở Việt Nam. Trẻ sơ sinh đầu tiên ở Việt Nam bị nghi dị tật đầu nhỏ do vi rút Zika. Làn sóng di cư của người Việt lan sang giới doanh nhân? Người Philippines vẫn tin Mỹ hơn Trung Quốc. Tướng Mỹ nhận tội nói dối về lộ thông tin mật. WikiLeaks nói Julian Assange bị cắt Internet. 

Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết đang tiếp tục tìm kiếm xác chiếc trực thăng chở phi công và hai học viên mất tích ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hôm 18/10. 

Việt Nam vừa phát hiện trường hợp đầu tiên nghi là dị tật bẩm sinh với triệu chứng đầu nhỏ. Nếu được xác định, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 ở Á Châu, sau Thái Lan, có trẻ mắc chứng đầu nhỏ do vi rút Zika gây nên. 

Một doanh nhân nổi tiếng ở trong nước, em trai tỷ phú tiền đô đầu tiên của Việt Nam, “chi 18 triệu đôla Úc mua trang trại nuôi gia súc ở Australia”. 

Một cuộc thăm dò ý kiến mà kết quả được công bố hôm thứ Ba 18/10 cho thấy là người dân ở Philippines vẫn tin tưởng Mỹ nhiều hơn so với Trung Quốc, mặc dù gần đây Tổng thống Rodrigo Duterte tung ra nhiều luận điệu chống Mỹ cũng như có những động thái bất ngờ xích lại gần hơn với đối thủ cũ là Bắc Kinh. 

Một viên tướng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hồi hưu từng có thời là sĩ quan quân đội cao cấp thứ hai của đất nước, đã nhận tội hôm thứ Hai về cáo buộc cho rằng ông đã nói dối các nhà điều tra về việc làm rò rỉ thông tin mật.

Nhóm WikiLeaks chống thông tin mật hôm thứ Hai, 17/10, nói một tổ chức nhà nước đã cố ý cắt đứt đường truyền Internet của Julian Assange, người sáng lập nhóm hiện đang phải trốn tránh.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...