Jump to content

Truyền hình vệ tinh 17/11/2016

By xứ việt, 11/17/16
  • 297 views
  • 0 comments

Bộ trưởng nói biển miền trung an toàn, dân chưa thấy thuyết phục. Freedom House xếp Việt Nam áp chót về tự do internet. Sau tổng thống Obama, hoàng tử William ‘gây bão’ ở Hà Nội. Hàng chục ngàn cá chết gây tắc nghẽn kênh Shinnecock ở New York. Ông Trump trấn an đồng minh châu Á khi gặp Thủ tướng Nhật. Gần 500 di dân đến Ý, nhiều người tử vong trên biển. Ủy ban LHQ lên án Nga chiếm Crimea.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nói trước Quốc hội hôm 16/11 rằng 
bộ của ông trong tháng 8 và tháng 9 đã công bố về cơ bản môi trường biển 4 tỉnh miền Trung - từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế - đã an toàn sau thảm họa do hãng Formosa gây ra hồi tháng 4. 

Tổ chức Freedom House hôm 14/11 ra báo cáo năm 2016 đánh giá Việt Nam đứng ở vị trí 76 về tự do internet trong số 88 nước mà tổ chức này theo dõi, đánh giá. Tổ chức này nói Việt Nam không có tự do internet lẫn tự do báo chí.

Hoàng tử Anh Quốc William và cũng là Công tước xứ Cambridge đã tới Hà Nội hôm 16/11 và có rất nhiều hoạt động trong ngày đầu tiên tại thủ đô Việt Nam. Theo các hình ảnh và thông tin từ trang Twitter của điện Kensington, hoàng tử Anh đã gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thăm phố cổ Hà Nội và uống cà phê vỉa hè.

Hàng chục ngàn con cá chết nổi lên làm tắc nghẽn kênh Shinnecock ở New York vào sáng thứ 14/11. 

Nhân một cuộc họp trong tuần này Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tìm cách trấn an Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các đồng minh châu Á khác đang lo lắng về những phát biểu của ông trong chiến dịch tranh cử.

Gần 500 di dân đã tới được cảng Catania của Ý hôm thứ 16/11 sau khi được cứu hồi đầu tuần này ở gần bờ biển Libya. Dòng người tị nạn tới châu Âu vẫn không có dấu hiệu giảm đi.

Hôm 15/11, một ủy ban của Liên Hiệp Quốc đã thông qua một dự thảo nghị quyết lên án việc Nga chiếm đóng bán đảo Crimea và lặp lại rằng cơ quan này không chấp nhận việc Nga sáp nhập bán đảo của Ukraine.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...