Jump to content

Truyền hình vệ tinh 22/11/2016

By xứ việt, 11/22/16
  • 308 views
  • 0 comments

Nhật là đối tác rất quan trọng khi Mỹ vắng mặt ở Biển Đông. Bắt chước Trump, Campuchia muốn xây tường ngăn dân Việt Nam. Việt Nam phạt hàng chục báo vì đưa tin sai về nước mắm. Ông Trump gặp thành viên dự kiến cho nội các mới. Nam Triều Tiên luận tội Tổng thống Park Geun-Hye. Dân chúng Philippines biểu tình đòi khai quật mộ của ông Marcos. 

Hôm 20/11, Việt Nam và Nhật Bản đã lặp lại quan điểm giải quyết ôn hòa vấn đề tranh chấp Biển Đông theo luật pháp quốc tế giữa lúc Tokyo chuẩn bị cung cấp cho Hà Nội các tàu tuần tra biển theo cam kết trước đó. 

Phó Chủ tịch Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập, ông Kem Sokha, hôm Chủ Nhật nói rằng chính sách của đảng này sẽ tương tự như của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump và việc xây dựng một bức tường dọc theo biên giới dài 1.228 km giữa Campuchia và Việt Nam sẽ chỉ thực hiện được nếu quốc gia này có đủ khả năng chi trả.

Ông Nguyễn Thái Thiên, Cục phó Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, xác nhận với VOA rằng hôm 21/11 bộ đã phạt hành chính 50 cơ quan báo chí vì “đăng thông tin sai sự thật” về nước mắm sản xuất theo phương pháp truyền thống.

Hôm 20/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị nhân sự cho nội các mới. 

Hôm 21/11, các đảng đối lập Nam Triều Tiên bắt đầu kế hoạch luận tội Tổng thống Park Geun-hye, sau khi các công tố viên tuyên tố rằng bà là đồng phạm trong một vụ bê bối do bạn bè thâm niên và trợ lý thân cận của bà gây ra.
 

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...