Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 29/11/2016

By xứ việt, 11/29/16
  • 271 views
  • 0 comments

Việt Nam duy trì mức phạt 2 tỉ đồng trong lĩnh vực môi trường. Vinastas xin lỗi sau vụ thông tin mập mờ về nước mắm. Du học sinh Việt Nam nói về Fidel Castro và Cuba. Thủ tướng Lào tới TQ, theo chân Philippines, Malaysia. Việt Nam và Ấn Độ bàn chuyện tên lửa BrahMos? TQ quan ngại việc Philippines bắt giữ hơn 1.000 công dân TQ. Philippines phát hiện bom gần đại sứ quán Mỹ. Ông Trump đe dọa ‘chấm dứt’ quan hệ hòa hoãn Mỹ-Cuba. 

Chính phủ Việt Nam tiếp tục duy trì mức phạt tối đa 2 tỉ đồng đối với các hành vi gây hại cho môi trường. Nghị định 155/2016 được ban hành hôm 18/11 quy định rằng cá nhân gây ô nhiễm môi trường có thể bị phạt tối đa là 1 tỉ đồng, mức phạt tối đa đối với tổ chức vi phạm là 2 tỉ đồng. Nghị định có hiệu lực từ đầu năm 2017 và thay thế một nghị định ban hành năm 2013. 

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) hôm 24/11 đã gửi văn bản chính thức xin lỗi người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và các nhà kinh doanh nước mắm vì đã đưa ra các thông tin gây hoang mang, lo lắng.

Báo chí Việt Nam hôm 28/11 cho hay nhiều người dân Hà Nội đã xếp hàng dài trước Đại sứ quán Cuba từ buổi sáng để chờ được viếng Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Trong khi đó, một du học sinh Việt Nam đang học ở Cuba cho VOA biết hình ảnh vị lãnh tụ này khá mờ nhạt trong giới trẻ du học Việt.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch sẽ tới Ấn Độ nhằm thúc đẩy quan hệ quân sự. Các hãng tin Ấn Độ nhận định trong chuyến thăm diễn ra từ ngày 3 tới 4/12, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam nhiều khả năng sẽ bày tỏ mong muốn củng cố quan hệ quốc phòng song phương, nhất là về hải quân. 

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Trung Quốc hôm 28/11. Ông Sisoulith sẽ gặp gỡ với các quan chức ở Bắc Kinh rồi sẽ thăm tỉnh Hồ Nam. 

Hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh lo ngại việc Philippines bắt giữ hơn một nghìn người Trung Quốc do đánh bạc trực tuyến, và việc bắt giữ này có thể làm tổn hại đến mối quan hệ đang ấm lên giữa hai nước trong vài tháng gần đây.

Cảnh sát Philippines hôm 28/11 phát hiện một quả bom tự chế đặt trong thùng rác gần đại sứ quán Mỹ ở Manila, đồng thời cho rằng các chiến binh thân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể đứng sau vụ này.

 

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...