Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 26/11/2016

By xứ việt, 11/25/16
  • 268 views
  • 0 comments

Vì sao Việt Nam khăng khăng phát triển ngành sản xuất thép? Việt Nam, Campuchia đồng ý nhờ Pháp giúp để phân định biên giới. Xe chở binh lính của Singapore bị Bắc Kinh chặn giữ ở Hong Kong. Tổng thống Ukraine nói ông Trump nêu vấn đề Nga gây hấn trong cuộc điện đàm. Giới tiêu thụ Mỹ hưởng ứng chương trình khuyến mãi 'Thứ Sáu Đen.' 

Bất chấp sự phản đối gay gắt từ công chúng, chính phủ Việt Nam tiếp tục khẳng định Việt Nam thiếu thép và cần những dự án đầu tư thép khổng lồ. Thái độ quyết liệt của giới hữu trách khiến công luận đặt ra nghi vấn về lý do đằng sau của việc chấp thuận các dự án này, bao gồm cả vấn đề lợi ích nhóm.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 24/11 đã đồng ý cùng viết thư cho chính phủ Pháp để yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật trong việc sao chép bản đồ biên giới thời thuộc địa với độ phân giải cao hơn để sử dụng trong phân định biên giới giữa hai nước.

Bắc Kinh hôm thứ Sáu cảnh báo các nước chớ duy trì quan hệ quân sự với Đài Loan, sau khi những chiếc xe bọc thép chở binh lính của Singapore bị chặn giữ trong khi đang trên đường vận chuyển từ hòn đảo mà Bắc Kinh coi là một tỉnh ly khai này.

Trong một cuộc điện đàm hồi gần đây với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ đối với cả hai người, trong khi lúc còn vận động tranh cử ông đã nói rằng ông sẽ nghiêng về phía cải thiện quan hệ với Nga và "suy nghĩ lại" về sự tham gia của Mỹ trong liên minh NATO.

Ngay khi người dân Mỹ chưa ăn xong buổi tiệc Lễ Tạ ơn thì nhiều người đã xếp hàng – một số nơi còn cắm lều trại – bên ngoài các cửa hàng để mong có cơ hội mua hàng giảm giá vào dịp mua sắm đại hạ giá Black Friday- Thứ Sáu Đen.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...