Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 1/12/2016

By xứ việt, 12/01/16
  • 339 views
  • 0 comments

Cựu quan chức QH: Nghị định về từ chức phụ thuộc vào đảng. Thủ tướng Việt Nam cấm quan chức chính phủ biếu quà Tết. Thí sinh chuyển giới là tâm điểm trên truyền hình Việt Nam. TQ mong quan hệ quân sự tốt đẹp với ông Trump. LHQ ban hành chế tài mới đối với Bắc Triều Tiên. Dân Cuba vĩnh biệt ông Castro. 

Tại phiên họp mới đây của Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Bộ Nội vụ cần thảo ra nghị định về từ chức. Ông Trần Quốc Thuận, một cựu quan chức Quốc hội hoan nghênh phát biểu của ông Phúc song cũng cho rằng việc hiện thực hóa điều đó sẽ khó khăn do thể chế chính trị Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu các quan chức trong chính phủ không quà cáp, “chúc Tết thủ tướng” và các cấp lãnh đạo chính phủ cũng như không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi.”

Việc ca khúc “Ông bà anh” của một thí sinh đổi giới có tên Lê Thiện Hiếu gây sốt ở Việt Nam đã chứng minh thêm một điều rằng các nghệ sỹ chuyển giới đang được rất yêu thích trên các chương trình truyền hình. Trong một video của VTV3, Lê Thiện Hiếu tự giới thiệu mình là một thí sinh 21 tuổi đến từ Thái Nguyên và lần đầu tiên được đến thành phố Hồ Chí Minh sau khi lọt vào vòng thi chung kết của Sing My Song 2016 – một chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những nghệ sĩ đa năng có thể sáng tác và hát hay.

Trung Quốc hôm 30/11 cho biết muốn phát triển quan hệ quốc phòng tốt đẹp với tân chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Trong khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới thường xuyên đối đầu nhau về các vấn đề như tranh chấp biển Đông, đôi bên cũng tìm cách cũng củng cố lòng tin giữa quân đội hai nước nhằm giảm thiểu hiểu lầm trong bất kỳ cuộc trạm chán nào.

Hội đồng Bảo An Liên hiệp quốc ngày 30/11 ban hành loạt chế tài mới đối với Bắc Triều Tiên nhắm cắt giảm ¼ doanh thu xuất khẩu hằng năm của Bình Nhưỡng đáp lại vụ thử hạt nhân lần thứ 5 Bắc Triều Tiên thực hiện hồi tháng 9 và cũng là vụ thử lớn nhất.

Cuba ngày 30/11 bắt đầu đám rước kéo dài 3 ngày, đưa linh cữu cố lãnh tụ Fidel Castro đi ngang qua các đường phố trên khắp đảo quốc Cuba. Ông Castro qua đời hôm thứ Sáu, thọ 90 tuổi. Thi hài ông đã được hoả táng giữa lúc Cuba bắt đầu thời gian tang chế để tưởng niệm vị lãnh tụ gây nhiều chia rẽ, giữa một bên là những người tôn vinh ông như một vị anh hùng bênh vực người nghèo, và một đàng là những người đả kích ông kịch liệt như một nhà độc tài đã phá hoại nền kinh tế quốc gia và vi phạm nhân quyền.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...