Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 2/12/2016

By xứ việt, 12/02/16
  • 289 views
  • 0 comments

Học giả Việt – Trung ‘xung đột’ về vùng phòng không. Tư lệnh tuần duyên Mỹ muốn giúp Việt Nam. Một số quan chức bị kỷ luật liên quan đến Trịnh Xuân Thanh. Ngạc nhiên với số tài sản của ông Trump. Hàn Quốc đối phó với chính sách kinh tế của ông Trump. Người phụ nữ gốc Á trong chính quyền Trump là ai? 

Một nhóm cố vấn về biển Đông, với tiếng nói có trọng lượng ở Trung Quốc, mới cảnh báo rằng Trung Quốc có thể thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) ở biển Đông, trong khi học giả Việt Nam nói Hà Nội sẽ không bao giờ chấp nhận điều này. 

Tư lệnh tuần duyên Hoa Kỳ, Đô đốc Paul Zukunft, mới tuyên bố rằng lực lượng do ông lãnh đạo có thể giúp Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á khác “phát triển năng lực” trên biển. 

Truyền thông Việt Nam hôm 1/12 cho hay Ủy ban Kiểm tra Trung ương của Đảng Cộng sản đã nêu ra các biện pháp kỷ luật về mặt đảng với 6 quan chức của tỉnh Hậu Giang và Bộ Nội vụ do có liên quan đến những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh. 

Không lâu sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống, các nhà phân tích bắt đầu soi mói 20 dự án mà ông Trump tuyên bố là của ông ở ngoài nước Mỹ. Nhiều người nêu lên câu hỏi về mâu thuẫn lợi ích đối với nhà lãnh đạo của thế giới tự do. Trong vấn đề đó, ông Trump đã loan báo trên Twitter kế hoạch sẽ giữ một khoảng cách với các doanh nghiệp của ông vào cuối tháng này. 

Các nhà xuất khẩu của Hàn Quốc hôm 30/11 được hãng tin Yonhap dẫn lời cho biết đang tìm cách đối phó với những thay đổi trong chính sách kinh tế của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mà họ gọi là ‘Trumpnomics’. 

Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ, ông Donald Trump, mới chọn bà Elaine Chao vào vị trí Bộ trưởng Giao thông Mỹ, truyền thông Hoa Kỳ đưa tin hôm 29/11.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...