Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 16/12/2016

By xứ việt, 12/16/16
  • 376 views
  • 0 comments

Ông Trump muốn củng cố quan hệ Việt-Mỹ. Trung Quốc xác nhận đưa vũ khí ra Trường Sa. Đối lập Campuchia bác tin dựng tường ngăn Việt Nam. Tàu hải quân Mỹ USS Mustin thăm cảng Cam Ranh. Ông Trump gặp các giám đốc công nghệ hàng đầu.

Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ mới cho biết đã nhận điện thoại của Thủ tướng Việt Nam, sau khi tin cho hay ông Phúc nói với ông Trump rằng Hà Nội “coi trọng quan hệ với Mỹ”. 

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 15/12 tuyên bố rằng việc Bắc Kinh triển khai các thiết bị quân sự phòng thủ cần thiết tới quần đảo Trường Sa là điều “hợp pháp và chính đáng”, theo Reuters. 

Thủ lĩnh đối lập Campuchia Sam Rainsy mới bác bỏ thông tin nói rằng Đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) của ông ủng hộ việc dựng một bức tường ngăn trên biên giới với Việt Nam như Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tính làm trên vùng biên giáp Mexico. 

Theo tin từ Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin (DDG 89) lớp Arleigh Burke hôm thứ Năm đã tới thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh trong một chặn dừng kỹ thuật thường lệ. Thông báo của Tòa Đại sứ cho biết chuyến dừng của tàu USS Mustin thể hiện mối quan hệ mạnh mẽ về lịch sử, cộng đồng và quân sự giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 15/12 đã gặp các giám đốc điều hành hàng đầu của các công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ. Rất nhiều người trong số họ đã chỉ trích ông dữ dội trong chiến dịch tranh cử năm nay. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận của họ không hề có chút dấu hiệu tồn tại của tình trạng đối đầu.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...