Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 22/12/2016

By xứ việt, 12/22/16
  • 330 views
  • 0 comments

Tổ công tác của thủ tướng ‘gây áp lực’ với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Một đại biểu QH ngăn việc bổ nhiệm tổng biên tập báo Lao Động. Vì sao Thủ tướng Campuchia Hun Sen tới Đồng Nai? Nhật-Indonesia hợp tác an ninh hàng hải. Đài Loan mất đồng minh ngoại giao là dấu hiệu về sự giận dữ của Trung Quốc. Đức truy lùng nghi can Tunisia trong vụ tấn công ở Berlin. 

Một tổ công tác của thủ tướng Việt Nam đã họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường vào ngày 21/12, yêu cầu Bộ giải trình về thảm họa do hãng Formosa gây ra và một số vấn đề quan trọng khác.

Các nhà báo và nhiều người khác ở Việt Nam trong hai ngày nay đã chia sẻ và chỉ trích một bức thư được cho là của đại biểu quốc hội Nguyễn Sỹ Cương có nội dụng tìm cách ngăn cản việc bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Hiển làm tổng biên tập báo Lao Động.

Truyền thông Việt Nam đưa tin hôm 21/12, ông Hun Sen, thủ tướng Campuchia đã thăm một khu di tích ở tỉnh Đồng Nai. Đây là nơi Đoàn 125 được thành lập vào năm 1978 do ông Hun Sen làm Chỉ huy trưởng.

Nhật Bản và Indonesia ngày 21/12 nhất trí hơp tác an ninh hàng hải vào thời điểm các tranh chấp chủ quyền lãnh hải ở có liên quan đến Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông đang trở nên căng thẳng.

Sao Tome and Principle, một đồng minh ở Tây Phi của Đài Loan từ năm 1997, hôm thứ 4 đã bất ngờ cắt đứt quan hệ với Đài Loan. Ngay sau đó, Đài Loan giải tán đại sứ quán của nước này ở Đài Bắc và đình chỉ một loạt các trao đổi ngoại giao. Hội đồng các vấn đề đại lục của chính phủ Đài Loan nói Trung Quốc đã sử dụng đường lối “ngoại giao bằng tiền” để thúc đẩy quốc Sao Tome and Principle huỷ bỏ quan hệ với Đài Loan.

Cảnh sát Đức đang truy lùng một người xin tị nạn từ Tunisia sau khi tìm thấy giấy tờ tùy thân bên dưới ghế ngồi của tài xế chiếc xe tải lao vào phiên chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng, các giới chức và các nguồn tin an ninh cho biết ngày 21/12.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...